Lẩu Hồng Kông

Giáo sư sử học Dương Trung Quốc khi ăn món lẩu Hồng Kông do đầu bếp nổi tiếng Trịnh Hoàng Hưng chế biến đã phải thốt lên: “Đây chính là sự kết hợp tinh hoa của trời đất!”
Những người nổi tiếng đến Hải Phòng như Giáo sư sử học Dương Trung Quốc, ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Ngọc Sơn, Quang Dũng… đều đến ăn lẩu Hồng Kông tại 372 Lạch Tray, Hải Phòng cũng vì đó là nơi duy nhất người ta có thể "thưởng thức" chứ không phải "đi ăn" lẩu như mọi người thường nghĩ.

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách


Lẩu Hồng Kông ban đầu là do một vài vị khách sành ăn người Hồng Kông gọi tên. Trên thế giới, ai cũng biết Hồng Kông là đất ẩm thực, có rất nhiều vua bếp và đệ nhất bếp. Những vua bếp thường có món tuyệt chiêu. Người ta đến ăn món lẩu tuyệt chiêu của đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng cũng đã gọi anh là đệ nhất bếp.
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Nước lẩu phải kỳ công hầm từ 10 - 12h, không thể thiếu xương gà, rau, củ, quả, các loại rễ cây thuốc, các loại nấm.
Mất gần 10 năm, anh Hưng đã đi khắp đất lẩu trên thế giới để nghiên cứu. Anh sang Trung Quốc xin làm phụ bếp trong những quán lẩu nổi tiếng ở Tứ Xuyên. “Họ giấu nghề lắm. Biết mình là người Việt nên họ chỉ cho làm những thứ lặt vặt. Nhưng một khi mình đã quyết tâm học thì làm sao họ giấu nổi”, anh Hưng tâm sự. Rồi anh sang Hồng Kông, Thái Lan, vào thành phố Hồ Chí Minh…, đi đâu anh cũng chỉ xin làm phụ bếp và học cách ăn lẩu của vùng đó. Khi về, anh đã sáng tạo ra món lẩu của riêng mình, đó là sự kết hợp những tinh hoa mà anh đã thu thập được bằng tất cả các giác quan của người đầu bếp.
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Nấm ăn cùng lẩu.
"Lang bạt" nhiều nơi nhưng lại chọn Trung tâm Thương mại The Garden là nơi khởi nghiệp. Theo anh đánh giá, nguồn thực phẩm ở Hà Nội phong phú, luôn tươi ngon. Riêng về ẩm thực, người Hà Nội sành đến mức không thể lừa được họ, nếu mang những đồ đông lạnh kém chất lượng để chế biến họ sẽ phát hiện ra ngay và lần sau sẽ không quay lại nữa. Để có được một nồi lẩu ngon, anh Hưng phải ninh nước dùng từ 10 – 12h đồng hồ. Nước ninh nhất thiết phải có xương gà và các loại rau, củ, quả (là bí quyết) để nước vừa có độ trong, lại có độ tinh túy của tất cả những loại thực phẩm. Khi ăn, không ai dám bảo nước lẩu Hồng Kông là ngọt giả của mì chính và gia vị.


Có người đầu bếp nổi tiếng ở Hà Nội nghe tiếng lẩu Hồng Kông đã thử đến quán ăn để “tìm vết” món ăn này, nhưng sau đó, chính đầu bếp đó đã phải gọi chủ nhà hàng (anh Hưng) đến và nói: "Đúng là nước lẩu phải gọi anh là sư phụ. Nước ngọt sâu, thấy rõ là bổ dưỡng".
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
 Nhà sử học Dương Trung Quốc đặc biệt thích thưởng thức lẩu Hong Kong.
Điểm đặc biệt của nồi nước lẩu là có hai ngăn theo dạng âm dương: ngăn cay và không cay. Ngăn cay có vị cay cay, tê tê chứ không cay gắt như lẩu Thái hay vị hơi mặn của lẩu Tứ Xuyên. Vị cay có tác dụng chữa một số bệnh như bệnh cảm cúm mùa đông. Vị ngọt thì ngọt sâu, đậm như người đầu bếp kia đã mô tả. Lẩu Hồng Kông còn rất quan trọng các loại rau ăn kèm, đặc biệt là nấm. Đôi khi, người ta gọi lẩu Hồng Kông chỗ anh Hưng là lẩu nấm Hồng Kông.
alt
Tuy mở ở trung tâm thương mại nhưng rất đông khách thích đến thưởng thức lẩu Hồng Kông.
Những ai đã từng ăn lẩu Hồng Kông thường nhớ mãi hương vị món này. Anh Hưng tâm sự: “Khách hàng thường lấy số điện thoại của tôi để hỏi về cách ăn lẩu ngon khi họ đi xa hoặc muốn đặt lẩu ở nhà hàng của tôi. Tôi cũng không biết ở Hà Nội cũng có rất nhiều nhà hàng lẩu có bán lẩu Hồng Kông. Nhưng nhiều khách của tôi ăn lẩu Hồng Kông ở Hà Nội xong lại gọi điện chê trách tôi làm không ngon”. Đó là lí do vì sao anh băn khoăn đến việc phải mở nhà hàng ở Hà Nội để phục vụ những người muốn ăn ngon, ăn thực chất. “Ẩm thực Hà Nội tinh tế trong chế biến và bày biện; ẩm thực Hải Phòng tinh tế trong việc chọn thực phẩm tươi ngon, kết hợp hai điều đó vào sẽ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”.
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Anh Trịnh Hoàng Hưng (bên trái) là đầu bếp lừng danh đất cảng.
Anh Hưng nhấn mạnh: “Lẩu Hồng Kông tôi mang lên Hà Nội phục vụ khách hàng là lẩu Hải Phòng. Đồ nhúng là hải sản như cá khoai, cá trình, cá ròn… ngày nào cũng phải chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội. Khách hàng của tôi sẽ thưởng thức nước lẩu ngon với bánh đa cua chứ không phải ăn lẩu với mì tôm hay miến”.
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Lẩu Hồng Kông ăn với các loại hải sản và cá ngon, bánh đa cua mang từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Những ai sống ở Hà Nội đã từng thưởng thức lẩu Hồng Kông tại Hải Phòng sẽ cảm thấy rất vui khi anh Hưng đã mở nhà hàng ở Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này tại tầng 4, Tòa nhà The Garden, Mễ Trì,Từ Liêm và tầng 4, Trung tâm Thương mại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy với giá từ 250.000 - 450.000đ cho 4 - 6 người.


Đặc biệt, chi nhánh nhà hàng Lẩu Hồng Kông tại Hà Nội đang trong Tuần lễ tri ân khách hànggiảm giá từ 15 -  25% cho tất cả khách hàng đặt bàn online.
Điện thoại đặt bàn: 0977.109.707 hoặc 0945.001.719.


Hệ thống Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp:
-    Nhà hàng I: Tầng 4, Trung tâm Thương mại Plaza - TP. Hải Phòng. ĐT: 0932.260.841.
-    Nhà hàng II: 372 Lạch Tray - TP. Hải Phòng. ĐT: 0972.782.344.
-    Nhà hàng III: Trung tâm Thương mại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội . ĐT: 0977.109.707.
-    Nhà hàng IV: Tầng 4, Trung tâm Thương mại The Garden, Mễ Trì - Từ Liêm - Hà Nội. ĐT: 0977.109.707.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét