Phùng quán - Miếng ngon nhớ lâu

Giữa trưa nắng gay gắt đứa bạn rủ đi ăn bánh tráng thịt heo hai đầu da đặc sản của xứ Quảng ở Nguyễn Khang gần công ty nó. Dù ngại nhưng ko thể ko đi vì sự nhiệt tình của bạn cộng với lỡ hẹn ăn món này khi đặt chân đến TP Đà Nẵng mà ko thành công do có việc gia đình đột xuất phải quay về Hà Nội ngay sáng hôm sau.
Dừng xe trước cửa quán cậu nhân viên mặc áo phông đồng phục đỏ chót chạy ra dắt xe ko ngớt mời hai chị vào quán cho đỡ nắng. Vừa ngồi xuống cô bé nhân viên ra đưa menu và hỏi hai chị dùng cơm văn phòng hay các loại thức ăn nhẹ như bún, bánh tráng. Đứa bạn nhanh nhảu gọi lun hai suất bánh tráng có vẻ nó đã khá quen với món bánh tráng ở quán này, trong lúc ngồi đợi quan sát thấy quán sạch sẽ, mát mẻ, chỗ để xe rộng rãi thoải mái và khá đông dân văn phòng đến dùng bữa trưa, cơm văn phòng ở đây có vẻ ngon mắt, khách tha hồ lựa chọn các món mình thích với số lượng nhiều hay ít. Thấy các em nhân viên chạy qua chạy lại như con thoi vì đúng giờ cao điểm, lại nghĩ lại thời sinh viên cũng đã từng làm chạy bàn cho quán café gần chỗ trọ mà thấy vui vui.
Rồi đồ ăn cũng được mang ra, cảm nhận ban đầu là khá mỹ quan, một cái mẹt nhỏ trong đó có 1 đĩa bánh khô kèm bánh ướt, 1 đĩa thịt heo thái bản mỏng có phần mỡ trong trong, phần nạc hồng hồng, xung quanh bầy các lại rau ăn ghém có màu xanh mướt mát mắt như: xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, giá, dưa leo, chuối chát, tía tô.

Lấy 1 miếng bánh khô miết nhẹ lên phần bánh ướt vậy là dễ dàng lấy được phần bánh ướt mà ko phải gỡ bằng tay, bốc rau sống rải đều theo chiều ngang của bánh, đầu tiên là xà lách rồi các loại còn lại, tiếp đến là miếng thịt cùng chiều với rau, cuốn bánh giống như cuốn nem. Dùng kèm với nước chấm, thứ nước chấm được pha chế từ mắm với vị cay từ ớt, tỏi, cộng thêm vị chua chua ngọt ngọt của ít dứa băm nhuyễn tạo nên vị chua, cay, ngọt nhưng vẫn nổi bật lên vị mặn đặc trưng của mắm.
Do mình ăn cay tốt nên nước chấm chưa đủ cay đối với mình, gọi bé nhân viên ra chê nước chấm ko ngon liền bị con bé bạn nhéo tay nói ngon thế còn gì, ngay lập tức a chủ ra giải thích là nhiều khách ko ăn được cay và ngọt quá và tặng kèm cho mình 1 trái ớt xanh cùng 1 đĩa đường. Mình trêu quán anh hết ớt đỏ rồi hay sao mà dùng ớt xanh thế này và thật thú vị khi biết phải là ớt xanh thì nước mắm mới thơm nồng và còn nguyên màu vàng sóng sánh. Lập tức mình chế biến lại bát nước chấm của mình, bây giờ mới thực sự ngon tuyệt cú mèo, cắn miếng bánh, vị ngọt của thịt, mát của rau, dai dai của hai lớp vỏ bánh quyện cùng thứ nước chấm chua cay ngọt khiến giờ nhắc lại nước miếng cứ chảy ra ròng ròng…hehe. 
Tuy nhiên, đối với những bạn thích ăn thịt hơn ăn rau thì lưu ý cho ít rau thui và nhìu thịt hơn nhé hoặc nói nhỏ với nhân viên thái thịt dầy hơn chút xíu và đặc biệt rửa tay sạch trước khi ăn vì đã ăn bánh cuốn thì cũng phải như ăn thịt gà, dùng tay là hợp cách nhất, ngon miệng nhất. 
Để được nếm thử món đặc sản dân dã nè tại Hà Nội các bạn ghé Quán Phùng -65 Nguyễn Khang nha. ^_^

Gọi ngay 19008618 để nhận mã giảm giá 10% trên tổng hóa đơn thanh toán tại Quán Phùng -65 Nguyễn Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét