Nhà hàng hủ tiếu Nhân Quán


Nhà hàng Hủ tiếu Nhân Quán khá nổi tiếng ở Sài Gòn với 4 chi nhánh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Nhà hàng có lợi thế cả ngày và đóng cửa khá khuya nên được xem là 1 địa điểm yêu thích sau khi đi chơi về trễ .
Một tô ở nhà hàng Nhân Quán rất chất lượng, gồm thịt nạc, thịt băm, gan và 2-3 con tôm tôm bự. Tất nhiên giá cũng khá cao, khỏang 48k/ 1 tô (update 10/2011). Khi đến đây các bạn nên thử món hủ tíu khô rất ngon.

* Notes: Hình như có rất nhiều chi nhánh Nhân Quán giả, nên chất lượng không đồng đều và giá cả cũng khác nhau.
Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến, nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng. Sau đó trụng sơ mì với nước dùng rồi mới cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào. Tùy theo khẩu vị của từng người, có thể thay thế lòng heo bằng tôm, cua, mực... Nhưng nhất thiết phải có thịt bằm.


Cọng hủ tiếu thì mỏng và dẹp cỡ cọng bún gạo khô, ăn nghe dai, mịn mà không đổ nhựa. Khi ăn hủ tiếu cũng có hai cách ăn là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Nếu ăn khô hủ tiếu được rưới thêm nước xì dầu cùng tỏi phi thơm. Mùi thơm của tỏi phi vàng rộm cùng vị mặn có hậu ngọt thanh của xì dầu càng làm tăng sức hấp dẫn của món ăn.

Địa chỉ:
* 72 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3,
* A67 Nguyễn Trãi Nguyễn Trãi, Quận 1
* 27 Âu Cơ, Quận 11
* 23/9 Quốc Lộ 50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét