Nhà hàng Bánh Bèo Huế Thanh Nga


Không biết tự bao giờ, chiếc bánh bèo đã đi sâu vào lòng thực khách như một đặc trưng ẩm thực, một nét văn hóa và giá trị tinh thần của Cố Đô. Trong các dịp lễ Tết, mâm cỗ hay bữa cơm thân mật gia đình của người Huế đều có mâm bánh bèo giản dị nhưng đậm chất truyền thống.
Giữ nguyên hương vị từ đất Huế nên nhà hàng bánh bèo Huế Thanh Nga là nơi được thực khách Sài Gòn ưa chuộng khi nhắc đến món ăn này.
Bao nhiêu năm trở lại Thanh Nga, chất lượng vẫn được duy trì với từng chiếc bánh bèo mỏng dính trong những cái chén con con. Nhìn bề ngoài đơn giản của chiếc bánh bèo, ít ai biết đến sự công phu trong cách chế biến, chỉ khi bạn nếm thử mới cảm nhận được hết vị ngon tuyệt vời.
Để có được chiếc bánh mang mùi thơm rất đặc trưng từ bột gạo và độ dai vừa phải là cả một quá trình ngâm bột, gạn lọc lấy những tinh hoa từ gạo theo kinh nghiệm của người làm bánh rồi luộc tôm tươi, chế biến với các phụ gia để làm nên loại nhân rất nhuyễn và độc đáo. Nước luộc tôm chính là thành phần trong nước chấm bánh bèo.


Nếu những chiếc bánh bèo bé xíu trông thật đơn giản thì chén nước chấm thoạt nhìn lại càng bình thường hơn, không màu sắc, không tỏi xay hay ớt nhuyễn nổi lềnh trên mặt chén, ngược lại, nước mắm đơn điệu một màu và vài lát ớt xanh. Thế nhưng khi chấm miếng bánh dai dai vào, bạn sẽ cảm nhận vị cay nồng, đậm đà, vừa vặn đến không chê vào đâu được.
Nhà hàng Bánh bèo Thanh Nga nổi tiếng chính nhờ vào 2 yếu tố: không chỉ có bánh bèo mà còn bánh bột lọc, bánh nậm, ram ít, đặc biệt là chả ở đây rất ngon, dai, mịn, thơm và rất đậm chất. Bên cạnh sự đa dạng về món ăn là sự uy tín trong chất lượng, bao nhiêu năm thưởng thức món ăn tại đây, thực khách vẫn cảm nhận vị ngon nguyên vẹn trong từng chi tiết nhỏ nhất. Chính điều đó làm cho bánh bèo Thanh Nga nổi bật hơn hẳn so với những địa điểm bán món ăn trứ danh đất Huế này.
Ngoài ra, không gian nhà hàng Thanh Nga khá thoáng mát, phục vụ nói giọng Huế ngọt nhẹ rất dễ thương. Chỗ giữ xe thì an toàn tuyệt đối vì vậy bạn trả them 3 nghìn tiền giữ xe. Một điểm cần chú ý là tuy quán phục vụ từ chiều đến tối nhưng chỉ hơn 6h là quán hết bánh bèo chén, chỉ còn bánh đổ sẵn ra đĩa, tuy không khác nhau về hương vị nhưng cách ăn truyền thống bao giờ cũng mang lại cảm giác thú vị hơn. Giá thức ăn nói chung khá hợp lí, dao động từ 18 – 22 nghìn/phần, nhưng đây là món ăn nhẹ, vui miệng nên không mang lại cảm giác no lâu.

Địa chỉ:hẻm 45c Kỳ Đồng, quận 3, TP.HCM (đối diện hồ bơi Kỳ Đồng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét