Nhà hàng Sóng


Sóng nước được thể hiện qua các phù điêu, hồ nước như sự xuyên suốt của chủ đề chính trong trang trí nội thất nhà hàng Sóng. Sóng gợn lăn tăn trên mặt hồ tràn được ánh đèn hắt những chuyển động kỳ ảo in lên vách như một cách nhấn nhá làm tăng sự sinh động cho khung cảnh vốn yên tĩnh của nhà hàng theo phong cách cổ điển châu Âu.
Sóng nước còn là ý tưởng chính cho thực đơn chuyên về thuỷ hải sản của nhà hàng.
 Nhưng đặc biệt ở nhà hàng Sóng là những món hải sản nấu theo kiểu Pháp. Những món theo gu ẩm thực cổ điển của Pháp bây giờ hơi hiếm ở các nhà hàng như món Bouillabaisse de Marseille, vì hiện nay còn rất ít đầu bếp ở Sài Gòn nấu được món này. Đây là một món ăn tạm gọi là một loại " lẩu" hải sản đặc biệt của vùng Marseille miền Nam nước Pháp.


Theo truyền thống ngày xa xưa các ngư dân sau khi ra khơi đánh bắt cá, trở về nhà vào buổi chiều cùng quây quần bên bàn ăn, ai có được món ngon vật lạ nào thì cùng góp chung lại để thưởng thức, qua thời gian nó được chế biến để trở thành món ăn đặc biệt. Trước tiên phải dùng xương cá chẻm nấu liu riu với vang trắng, cần tây, borô khoảng 3 giờ để có nước dùng đậm mùi cá nhưng phải khử sao cho không còn mùi tanh.
 
 
Đặc biệt nước dùng phải cho safran là một loại nhuỵ hoa rất đắt tiền (khoảng 50.000 đồng/1g) giúp cho xúp có màu vàng óng ánh vừa khử mùi tanh các loại hải sản, và chính mùi của safran làm cho món bouillabaisse có hương vị đặc trưng. Tuỳ mùa người ta sẽ dùng nghêu, sò, tôm, tôm càng, tôm hùm, cua… cùng phi lê các loại cá chẻm, cá hồi, cá hường… Tất cả được hấp chín với vang trắng xếp ra đĩa khi ăn sẽ cho nước xúp vào.

Nhưng để ăn món cầu kỳ này còn phải có bánh mì nướng cà tỏi, người làm bếp phải dùng những tép tỏi cắt đôi chà lên từng miếng bánh mì nướng vàng thơm lừng mùi tỏi và xốt kem tỏi thì mới đủ bộ lệ. Nếu ngại các món hải sản hơi nhiều cholesterol thì có món phi lê cá chẻm kẹp cá hồi xốt bia. Lớp cá hồi màu đỏ kẹp giữa hai lớp cá chẻm trắng trông thật bắt mắt. Xốt bia hơi nhẩn đắng đẩy hương vị cá đạt sự hoàn hảo, tinh tế của gu hải sản kiểu Pháp.

Giá tham khảo:
 Xúp hải sản, cháo hàu: 22.000đ- 25.000 đồng/phần.
Gỏi hải sản các loại: 39.000đ- 55.000 đồng/phần.
Cá bò hòm hấp, nướng: 75.000 - 130.000 đồng/con.
Lẩu các loại: 75.000 - 180.000 đồng/phần.
Bouillabaisse, cá chẻm - cá hồi xốt bia…(theo thời giá).
Hủ tíu, bò kho, spagetty: 18.000 - 39.000 đồng/phần.

Địa chỉ: Nhà hàng Sóng, số 9B-B1 đường Hoa Lan, khu Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét