Nhà hàng Huế Mi Tau


Nhà hàng Mi Tau mang một nét đẹp của thành phố Huế hiện đại, nhưng vẫn có một không gian huyền bí, sang trọng của vua chúa thời xa xưa, bởi những bức tranh thành cổ, những nhành sen làm ta nhớ ngay đến cung điện của vua Huế thời cổ.
Tên nhà hàng lúc đầu khi nghe bạn tưởng chừng nó là một cái tên xa lạ hay cứ nghĩ đấy là món “mì tàu” của người Trung Hoa. Thật ra cái ý nghĩ  của quán hết sức bình dân, gần gũi, mà lại ấm cúng bằng cách xưng hô Mi Tau tức là Mày - Tao (như người Nam thường gọi), một cái tên đã làm cho thực khách không khỏi tò mò và thích thú.
Nhà hàng không chỉ có nét kiến trúc đẹp, sang trọng mà tên gọi các món ăn cũng dân dã. Một làng ẩm thực phong phú của Huế đều có mặt tại đây. Nhà hàng Mi Tau chỉ phục vụ độc nhất các món ăn có xuất thân, hay có nguồn gốc từ Huế. Với 28 món ăn, hằng ngày quán đón tiếp hàng trăm vị khách đến thưởng thức "nét đẹp" của món ăn Huế cung đình ngày xưa.


Các món ăn như bánh cá chả tôm, bánh khoái, cơm vua, cơm Hoàng hậu hay sang hơn là nem công chả phượng, bì Huế… tất tần tật đều được quán phục vụ tận tình chu đáo. Bởi quá nhiều món ngon, nên chúng ta tạm thời khám phá hai món “bánh bèo, và bún bò Huế” ngon nhất tại đây và cũng là hai món mang nét đặc trưng nhất từ Huế. Còn các món còn lại các bạn hãy đến tự mình chiêm ngưỡng, thưởng thức thì mới biết được cái khoái mà các món ăn tại đây mang đến cho bạn.
Món đầu tiên mà chúng ta sẽ cùng khám phá chính là món Bánh bèo. Bánh bèo nằm gọn trong chén có màu trắng trong, bên trên được phủ một lớp tôm xé nhuyễn và vỏ bánh mì chiên vàng. Hỏi cô chủ quán vì sao không lấy bánh bèo ra khỏi chén thì cô nói: "Nếu bỏ bánh ra chén, bánh sẽ không còn ngon và sẽ không còn bắt mắt”. Ăn đến đâu bạn chang chút nước mắm pha lên trên chén đến đó, rồi từ từ nhăm nhi thưởng thức. Khi ăn bánh bèo đúng chất Huế, phải ăn cùng ớt xắn mà phải là loại ớt xắn xanh thì mới đúng điệu.
Với tô bún bò, chắc chắn bạn phải ngất ngư bởi cái tô bún to đầy ắp thịt và cả một dĩa rau lớn đầy đủ loại rau thơm, rau muống, bắp chuối, giá đỗ. Trong tô là một chiếc bắp giò tròn lẳng to đùng, một khoanh chả Huế và không thể thiếu những lát thịt bò mềm mà không dai. Sợi bún trắng mịn, tròn lăng lẳng nằm trong tô được ăn kèm nước mắm mặn hay muốn cay hơn bạn nên bỏ một ít sa tế. Càng làm tô bún bò thêm màu vàng đỏ the the mà thơm thơm.

Nhìn quán sang vậy mà bạn nghĩ giá cả chắc cũng trên trời dưới đất thì cũng không hẳn. Mức trung bình cũng từ ba mươi đến năm mươi nghìn đồng một phần. Cũng nhờ mức giá này mà quán hầu như quán lúc nào cũng đông khách, họ đều được thưởng thức một cách thoải mái mà không cần quá lo lắng đến giá tiền.
Các món ăn Huế là một trong những món ăn quý của người Việt Nam bởi có tuổi đời khá lâu và tất nhiên không thể phủ nhận hương vị mà món ăn Huế mang lại. Lần sau các bạn sẽ được đến tham quan một quán ăn mang một nét kiến trúc độc đáo và nhiều món ăn còn hấp dẫn hơn nữa đấy. Hãy chờ xem nhé!

Địa chỉ:
Số 52 Đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét