Nhà hàng chay Tây Lâm


Y học ngày nay, cả Đông và Tây y, đều cho rằng: “Ăn chay là một liệu pháp trị bệnh” . Chính vì vậy, ăn chay đang trở thành một trào lưu trên thế giới, nhất là trong giới trí thức và chuyên gia. Ở các nước phương Tây, có khoảng 5% dân số ăn chay trường hoặc ăn chay thường xuyên. Còn ở Việt Nam ngày nay thì ăn chay không chỉ giới hạn trong niềm tin tôn giáo mà đã có rất nhiều người chuyển sang ăn chay vì những lợi ích mà ăn chay mang lại. 
Chính vì thế nên đã có nhiều nhà hàng chay ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và nhà hàng chay Tây Lâm là một trong số đó.
Là nhà hàng chay, phục vụ thực khách ăn chay nên nhà hàng Tây Lâm nằm trong số đó nhưng đến với Tây Lâm, bạn sẽ thấy sự khác biệt.


Người bạn Tây Lâm

TÂY: Bạn có thể hiểu là TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC, hoặc bạn cũng có thể hiểu là TÂY TẠNG, hoặc bạn cũng có thể hiểu đơn giản là PHƯƠNG TÂY, TÂY ÂU.
LÂM: Bạn có thể hiểu là đến (Giá Lâm), hoặc bạn cũng có thể hiểu là RỪNG (Sơn Lâm), hoặc bạn cũng có thể hiểu đơn giản là họ LÂM.

TÂY LÂM là như vậy đó, tùy bạn hiểu thế nào cũng được, bởi dù bạn hiểu như thế nào thì nó cũng chỉ là một cái tên, giống như tên của một người bạn của bạn vậy. Hãy xem Tây Lâm như một người bạn của bạn nhé, nếu bạn có tài khoản facebook thì bạn vào đây viết lên tường nhà Tây Lâm, Tây Lâm sẽ "discount" cho bạn khi bạn có dịp ghé qua Nhà Hàng Chay Tây Lâm ở số 121 Hồ Văn Huê, P.9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn.

Hiểu về ăn chay

Danh từ “ăn chay” đối với đại đa người Việt Nam được hiểu là một chế độ ăn uống không có đạm động vật. Tuy nhiên, với người phương Tây thì có đến 3 nhóm ăn chay1. Nhóm thứ nhất là ovo-lacto: gồm rau, đậu, hạt, trứng công nghiệp và bơ sữa. Nhóm thứ 2 là lacto: có chế độ như nhóm thứ nhất nhưng không dùng trứng. Và nhóm thứ 3 là nhóm Vegan: không trứng, không sữa, hoàn toàn không sử dụng đạm động vật.
Nhờ hiểu rõ về ăn chay như vậy nên Tây Lâm đáp ứng tốt cho nhu cầu của thực khách bằng một thực đơn nêu chi tiết các thành phần có trong từng món ăn. Do đó, khi gọi món, thực khách có thể yêu cầu để điều chỉnh thành phần cho phù hợp với trường phái ăn chay của chính mình.

Hướng đến sức khỏe

Các món ăn của Tây Lâm được chế biến từ thực phẩm tươi, ngon, được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tây Lâm quan niệm rằng mỗi món ăn là một liều thuốc nên trong công thức nấu nướng, đầu bếp của nhà hàng chay Tây Lâm hạn chế sử dụng những loại gia vị có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, chẳn hạn như Tây Lâm không dùng bột ngọt (mì chín), không sử dụng phẩm màu hóa học.

Công thức độc đáo

Khi kể về những người con Việt Nam sống ở Phương Tây từ nhỏ, người ta hay dùng hình ảnh quả chuối để mô tả, bên ngoài vàng nhưng bên trong lại trắng. Dù biết rằng hơi khập khiển nhưng để bạn dễ hình dung sự độc đáo trong công thức nấu ăn của Nhà Hàng Chay Tây Lâm thì bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của quả chuối này.
Phần lớn các món ăn trong thực đơn của Tây Lâm là những món ăn Việt Nam với các tên gọi rất gần gủi, mộc mạc như Bì cuốn, Gỏi cuốn, Nem rán (chả giò), Canh chua, Tàu hủ ky kho thơm … nhưng trong công thức thì có một chút sự pha trộn của Đông và Tây, sẽ tạo ra sự đậm đà, đủ chất và ngon miệng.
Ngoài ra, thực đơn Tây Lâm còn một số món rất độc đáo như Bi Bim Bab (Cơm Hàn Quốc), Sushi, Agedashi (Đậu hủ chiên kiểu Nhật), Mì Ý, Nấm rau lăn bột, …

Bày trí chuyên nghiệp

Nấu ăn đã là một nghệ thuật thì việc chế biến món chay càng đòi hỏi tính cầu kỳ và sáng tạo hơn nữa. Sự tinh tế của từng món ăn tại Tây Lâm còn được các đầu bếp thể hiện rõ nét qua cách trang trí bày biện. Cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, các món ăn hấp dẫn bạn ngay khi nhìn thấy. Màu vàng của đậu, màu đỏ của ớt, màu xanh của các loại rau sẽ làm cho món ăn không chỉ ngon mà còn bắt mắt đến lạ kỳ

Không gian yên bình

Để bữa ăn chay thêm trọn vẹn, ngoài thực đơn phong phú, chắc rằng bạn cũng muốn tìm đến một không gian thực sự ấm cúng và yên tĩnh. Hiểu được điều này, Tây Lâm không quá cầu kỳ, lòe loẹt trong trang trí mà luôn giữ một không gian trang nhã, giản dị mà sâu lắng, tạo cho thực khách một sự gần gủi, ấm cúng như ở chính trong căn nhà của mình.

Một lớp cửa kính dày được phủ mờ với hoa văn, có khả năng cách âm rất tốt, sẽ làm bạn không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu đặt chân vào bên trong. Một sự yên bình được bao trùm khắp không gian từ bàn ghế, đồ trang trí, vật dụng cho đến cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên. Tất cả như là một thế giới hoàn toàn khác. Ở đó, thực khách như tìm lại góc khuất trong tâm hồn mình, an nhiên, thanh thản sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng và bận rộn.

Phòng VIP Tây Lâm là một không gian riêng cho bữa ăn của gia đình bạn thêm ý nghĩa với sự quay quần, trò chuyện cùng nhau giữa các thành viên. Những câu chuyện riêng của gia đình, những niềm vui, nỗi buồn của từng thành viên sẽ được chia sẻ cho nhau nghe một cách tự nhiên nhất, thoải mái nhất mà không phải lo lắng bị cắt ngang bởi những hoạt động cũng như những âm thanh chung của một nhà hàng thông t hường.
Một nét giao thoa

Việt Nam là đất nước của sự giao thoa đúng nghĩa, cả trên bình diện địa lý lẫn văn hóa và ngay cả trong ngôn ngữ chữ viết. Việt Nam là đất nước duy nhất ở châu Á có chữ viết theo mẫu tự Latin trong khi vẫn là loại ngôn ngữ đơn âm. Chính nét độc đáo riêng biệt đó của đất Mẹ Việt Nam đã khơi cảm hứng để Tây Lâm chọn phong cách cho mình. Tây Lâm là nhà hàng với một phong cách của sự giao thoa văn hóa: Việt Nam - Nhật Bản - Tây Tạng, một không gian của sự dung hòa các pháp môn, với một chút an an thư thư của Tịnh, một chút lắng dịu của Thiền, và một chút huyền bí của Mật.

Đến Tây Lâm bạn sẽ thấy những bức tranh Tây Tạng bên dãy bàn Việt Nam, một kệ sách rất Việt Nam trên dãy bàn kiểu Nhật và đặc biệt một phòng riêng rất Nhật với không gian ấm cúng của Việt Nam đặt trong tiếng du dương của nền nhạc rất Tây Tạng.

Địa chỉ:
Số 121 Đường Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét