Nhà hàng Hình Như Là


Ngôi biệt thự kiểu Pháp với hoa tươi, dây leo như vương trên vai áo, bức tường rêu phong, những khung cảnh đó hình như là một cái gì rất quen nhưng cũng rất lạ, tựa như đã định hình nhưng chưa thể đặt tên.
Tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chính, quẹo từ Nguyễn Văn Trỗi vào là thấy, song khi dừng trước quán, mọi người đều nhìn nhau thắc mắc không biết có tới đúng địa chỉ chưa, bởi ngoài tấm bảng nhỏ xinh, thiết kế bên ngoài của quán không thật sự nổi bật hay thu hút để người ta có khẳng định đây là một quán cà phê có tiếng và thâm niên của Sài thành.


Dợm bước vào sau cánh cửa, đi ngang qua căn phòng nhỏ, ấm cúng và thân thuộc, mỗi khách sẽ có chọn lựa khác nhau. Có người bước tiếp lên những bậc thang gỗ để đến tầng trên, với máy lạnh và những bụi cây giả được tạo hình như những hang động. Có người thả bước trên những bậc thang đá hẹp, xuống khu vực sân vườn dịu mát với vô vàn những dây leo đang thả mình trên khu vườn treo vô hình, quấn quýt mời chào hay lả lơi trên vai áo.

Tạo hình khác nhau nên cảm nhận được tại mỗi góc ngồi cũng khác nhau. Nếu ngồi sân vườn nhìn vào phòng máy lạnh, có cảm giác hơi kỳ bí và huyền ảo. Ngược lại, khi ngồi nhìn qua cửa kính, khu vực ngoài trời lại quyến rũ với màu xanh của bầu trời, của những chậu dây leo buông hờ hay sắc thắm của những đóa hoa tươi nhiều màu sắc, nét duyên dáng của những bức tường cổ kính và gai góc.

Song khi hương cà phê thoảng đưa trong gió, hay những âm điệu của nhạc Trịnh nhẹ ru lòng, thì dù đang thả mình trên chiếc ghế sofa êm ái hay trên những chiếc ghế gỗ cứng nhắc, mọi người đều cảm thấy thư giãn và thoải mái. Đều cảm nhận được không gian hình như quen mà cũng rất lạ. Riêng những cặp đôi trong giai đoạn tìm hiểu lại cảm thấy cảm xúc đã dần hình thành nhưng chưa biết gọi.


Ngoài cảm giác về không gian, nhà hàng Hình Như  Là cũng mang đến cho khách những món ăn đậm vị, những món nước khó quên. Đó có thể là ly xí muội xay có vị mặn lưu luyến hay ly sinh tố dâu tằm chỉ một muỗng đã nhuộm tím lưỡi, ly sinh tố kem ngọt, thơm quyến rũ. Trên hết là mức giá cực sinh viên tạo tâm lý an tâm thoải mái cho những vị khách trẻ.

Địa chỉ:
Số 162B Đường Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét