Nhà hàng An Cựu Quán


Bước dọc theo con phố Nguyễn Khuyến, dừng lại ở số 150, Nhà hàng An Cựu Quán sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nhìn vẻ ngoài nhà hàng không có gì đặc biệt nhưng đây sẽ là điểm dừng chân đúng đắn với những ai yêu ẩm thực Huế, yêu nét văn hóa ẩm thực đất cố đô.


Nói đến các nhà hàng Huế, món Huế tại Hà Nội hiện nay có khá nhiều nhưng để thưởng thức đúng chuẩn hương vị ẩm thực Huế thì không phải nhà hàng nào cũng làm được. Đến với nhà hàng An Cựu Quán, bạn sẽ được khám phá nét tinh tế thực sự của các món Huế, từ những món ăn cung đình cho đến những món ăn dân giã.

An Cựu Quán mang tên dòng sông nằm ngay cạnh phủ đệ An Định xưa của vua Khải Định - nơi thường tổ chức các buổi yến tiệc cung đình. Các món ăn cung đình Huế không chỉ ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng mà còn được trang trí một cách rất cầu kỳ và đẹp mắt. Đó được xem là đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Âm hưởng Huế rất riêng đã được gợi về từ chính cái tên của quán. Không gian, tên gọi của nhà hàng đã bước đầu lôi cuốn được các thực khách khó tính tại đất Hà Thành.


Sự lôi cuốn thực sự đến với các thực khách khi được thưởng thức các món ăn tại nhà hàng. Nhìn vào thực đơn của nhà hàng An Cựu, ta sẽ không khỏi ngạc nhiên vì sự phong phú và đa dạng của các món ăn. Đầu tiên phải kể đến là các món bánh: bánh bèo chén, bánh bột lọc, bánh ram ít, bánh nậm, bánh khoái... Mỗi món bánh mang những hương vị khác nhau. Chúng được làm một cách nhỏ nhắn, xinh xắn, ăn vừa miệng không gây cảm giác ngán cho thực khách.

Tiếp đến là các món chính mang đậm phong cách Huế, vừa dân giã, thanh cao nhưng cũng không kém phần sang trọng như: Nem lụi, bún bò giò heo, bánh ướt cuốn thịt nướng, lợn mán hấp chấm mắm nêm, hến bánh đa, chân giò muối chấm mắm nêm, cơm hến, bún hến... Các món ăn này đều được chế biến bằng những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và đặc biệt là giữ được quan niệm ẩm thực của người Huế. Đó là trước khi cảm nhận được hương vị của nó bằng vị giác, thì người ăn phải được thỏa mãn những cảm quan khác như: nhìn thấy đẹp, ngửi thấy thơm, tai nghe thấy âm thanh. Đó cũng chính là thưởng thức ẩm thực bằng ngũ quan. Để đạt được đỉnh cao đó, nhà hàng đã lựa chọn một đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, không chỉ thành thạo trong nấu nướng, chế biến món ăn mà còn phải thật dụng công trong việc tạo hình các món ăn một cách nghệ thuật.

Bên cạnh đó, chè Huế cũng là một đặc sản rất đáng để thưởng thức tại nhà hàng. Những món chè chuối, chè bột lọc, chè hạt sen... tuyệt ngon khi được dùng làm các món tráng miệng.
Có thể nói, các món ăn ở nhà hàng An Cựu Quán không chỉ hài hòa về màu sắc, hương vị mà còn hài hòa trong bố cục sử dụng chén, đũa, bát đĩa. Một sự hài hòa hết sức tự nhiên, nhẹ nhàng đi vào lòng thực khách.
Không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức các món ăn Huế đậm đà và tinh tế ngay giữa đất Hà Thành trong một không gian khoáng đạt, lại mang nét dịu dàng của xứ Huế tại nhà hàng An Cựu. Nhà hàng có hai tầng, rất rộng rãi, phù hợp cho những buổi gặp mặt, giao lưu bạn bè hay họp mặt người thân, thích hợp với khẩu vị của nhiều lứa tuổi.

Bạn hãy đến với nhà hàng An Cựu Quán để cảm nhận hương vị Huế trong lòng Hà Nội.

Địa chỉ : Số 150 Nguyến Khuyến, Ba Đình, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét