Nhà hàng Độc Quán


Nếu có ai đã từng được cảm nhận những hương vị núi rừng Tây Bắc sẽ không thể nào quên được không khí đầm ấm bên bếp lửa hồng, những người con dân tộc Thái giàu tình cảm, và mến khách, những món ăn ngon giản dị mà ấm tình người. Ai đã một lần được thưởng thức hẳn sẽ nhớ mãi những hương vị đặc trưng đó. Nhà hàng Độc quán là một địa chỉ ẩm thực mà ở đó bạn sẽ được trải nghiệm hết những hương sắc của các dân tộc ít người vùng Tây Bắc ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Sự độc đáo không chỉ được thể hiện ở tên quán mà còn qua cách bài trí không gian nhà hàng. Mỗi phòng ăn của quán được bày biện và trang trí theo một chủ đề nhất định, những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn, hình ảnh những người phụ nữ Thái xinh đẹp… Tất cả mang cái hồn không gian sinh hoạt của vùng cao đến với Độc quán.
Sử dụng gam màu nhạt chủ đạo, xung quanh kết hợp những bầu rượu độc đáo, cùng với gam màu nâu của tre tạo cảm giác ấm cúng và kín đáo. Với phong cách giản dị, không quá cầu kỳ sang trọng của nhà hàng Độc quán, đến đây bạn được ngồi trên nhà sàn gỗ đặc trưng của vùng Tây Bắc, ngồi ghế mây hay đệm thổ cẩm, ngắm nhìn cọn nước quay, nghe tiếng nước chảy róc rách. Những giai điệu của núi rừng Tây Bắc, những bài hát mời rượu, hoà cùng những cung bậc vui tươi trong trẻo của đàn tính nẩy lên cùng tiếng rừng du dương huyền bí. Thực khách như được sống giữa miền cổ tích. Tất cả cộng hưởng thăng hoa trong các giác quan, đem lại cho những người đến Độc quán thưởng thức món ngon Thái những phút giây sảng khoái và ấn tượng khó phai.



Độc quán sở hữu một thực đơn phong phú, với gần như đầy đủ các món ăn đặc trưng nhất của vùng núi Tây Bắc. Các món ăn chia làm 5 phần lớn khác nhau như: căm chẳm (đồ chấm, đặt đầu tiên); căm nặm (đồ uống, đặt thứ hai); căm cắp (đồ ghém, đặt thứ ba); căm kin (phần về thức ăn, đặt thứ tư); căm khẩu (phần về cơm, đặt cuối cùng). Trong sự phân loại, tự nó đã bao quát cả âm dương, ngũ hành một cách tổng thể. Xét riêng từng phần, sự hài hoà cũng là một nét riêng tạo nên một tác phẩm vô cùng quyến rũ.

Nếu như thắng cố được coi là món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của người Mông ở Tây Bắc, thì người Thái lại có món nậm pịa. Nguyên liệu chính của món này là nội tạng các loài vật ăn cỏ bao gồm dạ dày, tiết, lòng, tim gan…đem ninh nhừ. Nhưng nguyên liệu để làm nên đặc trưng của món ăn này gọi theo tiếng Thái là pịa. Đó chính là cái chất sền sệt bên trong ruột non con bò. Nậm pịa được nấu lẫn với miếng dạ dày băm nhỏ, cho thêm vào mắc khén, ớt chỉ thiên và muối để thành một thứ đồ để chấm thịt. Nậm pịa khi mới ăn có vị đắng nhè nhẹ ở cổ họng nhưng lúc sau lại thấy ngòn ngọt kèm theo những vị là lạ của tiêu rừng. Chính hương vị là lạ này khiến người thực khách mải mê theo món ăn mà không thấy chán. Và lần sau, chắc rằng trong mỗi lần ghé qua Độc quán thưởng thức món ngon bạn sẽ muốn có 1 bát nậm pịa trên bàn ăn của mình.

Ngoài ra đến với nhà hàng Độc quán thực khách còn được thưởng thức hương vị đậm đà giàu chất dinh dưỡng từ các món nướng. Món thịt trâu hoặc bò, cá, gà nướng được người Thái tẩm, ướp gia vị rất cầu kỳ. Gia vị để ướp là tiêu rừng, ớt, tỏi, gừng, muối... Thịt thái miếng, ướp gia vị, dùng xiên hoặc kẹp tre tươi đặt lên than hồng; hoặc thịt băm nhỏ, bóp nhuyễn với trứng, gói lá chuối, lá dong, kẹp lại, nướng trên than đỏ hoặc vùi tro nóng; khi chín, thịt rất thơm, ăn không ngán.

Với những ai thích lai rai, chén chú chén anh với bạn hiền và nhâm nhi đặc sản núi rừng, Độc quán cũng có sẵn rượu ngon đủ loại. Đó chính những loại rượu thuốc thơm nồng do chính nhà hàng tự ngâm: rượu Vua Thái, Sán Lùng, rượu ngô Bắc Hà, rượu ngâm với các lọai thuốc đặc trưng của Tây Bắc như tầm gửi nghiến, táo mèo, cây mật gấu … có hương vị vừa đậm đà, vừa là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe.
Để thực khách yên tâm về sự chu đáo và hoàn hảo trong các dịch vụ của Độc quán, từng chi tiết nhỏ nhất như gia vị cũng được chủ nhà hàng gói gém cẩn thận mang về xuôi, pha chế cầu kỳ để cho ra một sản phẩm hoàn hảo không lẫn vào đâu. Bởi sức hấp dẫn của món ăn hết sức dân dã chính là sự nguyên chất ở từng nguyên liệu chế biến đến các gia vị để chế biến.

Với sức chứa gần 100 thực khách, Độc quán sẽ là một địa điểm lý thú dành cho các bữa tiệc sinh nhật, các cuộc gặp gỡ bạn bè đồng nghiệp. Ghé thăm nhà hàng để thưởng thức các món ăn với hương vị Tây Bắc và cảm nhận sự mộc mạc, chân chất, nhẹ nhàng, nhã nhặn của chủ quán cùng đội ngũ nhân viên luôn luôn làm thực khách hài lòng và cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo. Hãy đến với Độc quán tại địa chỉ 86 Hoàng Ngân - Cầu Giấy, để thấy rằng giữa thủ đô thân quen này, có biết bao điều thú vị và những món ăn ngon tuyệt, mới lạ đang quyến rũ những người khách lần đầu đến đây, để họ phải xao xuyến, nhớ thương và trở lại những lần sau.

Địa Chỉ: Số 86 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét