Nhà hàng Hoàng Ty


Nhà hàng Hoàng Ty nổi tiếng hơn 10 năm qua về đặc sản bánh tráng phơi sương và bánh canh Trảng Bàng. Thực khách sẽ có dịp thưởng thức các món này cùng với rổ rau sống lạ lùng gồm rất nhiều loại, đặc biệt là rau dừng + quế vị, là đặc trưng của món bánh tráng này. Ở đây bạn cũng có thể ăn những món không dầu mỡ, không sợ chất béo.


Trảng Bàng, miền đất có dân cư sinh sống lâu đời nhất tỉnh Tây Ninh. Ngày nay, dù làng xưa đã trở nên đô thị đông vui, sầm uất nhưng vẫn còn giữ được những món ăn dân dã xa xưa. Đó là bánh canh Trảng Bàng, bánh ú lá tre… Đặc biệt nhất vẫn là bánh tráng phơi sương.
Bánh tráng cuốn với thịt luộc và nhiều loại rau phong phú đã làm nên món bánh tráng phơi sương gần như “ độc nhất vô nhị” của Trảng Bàng. Và dường như chỉ có ở Trảng Bàng mới có đủ các loại rau đấy. Rau thơm ở trong vườn thì có húng lủi, cần nước, tía tô, diếp cá, hẹ, ngò, rau vị… Các loại rau, lá non mọc hoang dại ở trên rừng hoặc bên những bờ sông, rạch, suối hoang vu: lá cóc, trâm ổi, lá nhái, lá lụa, đọt vừng, đọt kim cang, đọt lá xộp, quế vị, đọt bứa, rau câu, săn máu, mặt trăng, bời lời, bằng lăng, đọt sòai, lá cách, … tính ra phải đến hơn ba chục thứ rau thơm và lá non các loại.


Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng có tự khi nào không ai còn nhớ nhưng có lẽ phải có sau món bánh canh. Vì thế, dù bánh tráng phơi sương đã trở thành món chủ lực nhưng người ta vẫn giữ nguyên tên gọi là những tiệm bánh canh. Danh tiếng ấy cũng đã đưa bánh canh, bánh tráng Trảng Bàng đến tận các miền xa xôi và xuất khẩu đi một số quốc gia trên thế giới. Người dân xứ Trảng lấy đó làm tự hào về “bánh tráng phơi sương” của quê mình, đặc sản làm ra từ tài trí sáng tạo và bàn tay lao động cần cù của đất và người Tây Ninh.
Nhà hàng Hoàng Ty 1 với bờ sông thoáng mát rất thích hợp cho những buổi ăn chiều, tiệc sinh nhật, liên hoan, họp mặt bạn bè.

Địa chỉ:
Số 852 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét