Nhà hàng Lẩu Dê 214 Nguyễn Công Trứ


Sài Gòn có rất nhiều nhà hàng lẩu dê, hương vị ở mỗi nhà hàng cũng có phần khác nhau và tùy theo khẩu vị mà mỗi người có một nhà hàng yêu thích cho riêng mình. Hôm nay, Ẩm Thực & Giải Trí sẽ giới thiệu đến các bạn nhà hàng lẩu dê 214 Nguyễn Công Trứ, một trong những nhà hàng lẩu dê mà Ẩm Thực & Giải Trí thường ghé vào mỗi dịp cuối tuần.
Nhà hàng lẩu dê 214 nằm ngay ngã tư Phó Đức Chính với Nguyễn Công Trứ và thường đông khách từ tầm chiều chiều đến khoảng 11 giờ tối nên mỗi lần đi ngang qua đều rất dễ nhận biết.
Vừa ngồi vào bàn thì bạn được phục vụ đậu phộng và bánh tráng để lai rai trong lúc gọi món và chờ món ăn chín (không ăn thì không tính tiền nhé). Vì hôm đi ăn làm review đi có 2 người nên Ẩm Thực & Giải Trí gọi một dĩa lớn thịt và nhũ dê nướng, một lẩu dê lớn. Bình thường, với lượng thức ăn này thì có thể vừa đủ cho 3 người nhé.



Khoảng 5 phút sau thì món ăn đầu tiên là thịt và nhũ dê nướng ướp sẵn sa tế được mang lên. Cái cảm giác vừa nướng thịt xì xèo, vừa trò chuyện trong bầu không khí mát mẻ (quán tận dụng lề đường rộng lớn làm chỗ ngồi nên rất mát mẻ) thật là thích. Tuy nhiên, khi nướng thịt, khói sẽ bám vào quần áo và cay mắt nên nếu thích, bạn cũng có thể nhờ quán nướng sẵn cho bạn nhé.
Gắp một miếng thịt dê đang còn nóng hổi, kẹp thêm một vài cọng rau, chấm chao và... hix hix, một cảm giác ngon đến từng vị giác. he he he.

Món lẩu dê có 1 ít mùi thuốc bắc làm nồi lẩu thơm hơn nhưng mùi dê vẫn còn mùi hôi hơi khó chịu một chút nếu bạn không quen. Nước dùng rất đậm đà nếu không nói là hơi mặn khi ăn được 1 lúc nhé. Cái quan trọng nhất là thịt dê rất nhiều. hi hi
Một đặc trưng của khu lẩu dê trên đường này là giá tiền của nồi lẩu là chỉ có nước và thịt, chưa bao gồm rau, mì và một số thành phần khác như tàu hủ ki, đậu hũ, khoai môn, măng... Khi phục vụ thì quán sẽ mang ra đầy đủ các thành phần này, nếu bạn không thích ăn thì có thể để lại và quán sẽ không tính tiền các phần này. Tuy nhiên, món tàu hủ ki có lẽ sẽ là món mà bạn nên gọi khoảng 2-3 dĩa vì món này ăn chung với lẩu rất ngon và bổ dưỡng nữa chứ.
Theo nhận xét riêng của Ẩm Thực & Giải Trí: thịt dê của quán là thịt dê thật vì có mùi và vị rất đặc trưng. Còn món nhũ dê thì do được ướp sa tế và gia vị nhiều quá nên không còn nhận biết được có phải là thật không nữa.
Về cách phục vụ thì rất ổn, nhân viên phục vụ luôn vui vẻ và nhanh nhẹ. Hôm Ẩm Thực & Giải Trí đến ăn để làm bài review này thì thấy phục vụ nhặt đươc điên thoại của khách bàn kế bên (sau khi mọi người bên bàn đó đã đi được khoảng 10 phút) thì nhân viên gọi điện lại báo là đã nhặt được máy.
Về giá cả: 150.000 VND/ dĩa thịt và nhũ dê nướng, 150.000 VND/ lẩu lớn không kèm rau tuy có hơi cao so với túi tiền sinh viên chấp nhận được so với chất lượng. Trung bình 2 người ăn tầm 300.000 VND đến 350.000 VND là nó lặc lìa (không bia, rượu. Chỉ tính nước ngọt và nước lọc nha).
Giữ xe thì giá là 5.000 VND/ chiếc. hix hix. Cũng hơi chát nhưng nếu so với lẩu dê Trung Sơn, Bàu Sen thì vẫn thích đi ăn bên quán này hơn. Nếu so sánh với lẩu dê ngay ngã tư Điện Biên Phủ và Cách Mạng Tháng 8 thì không bằng. hi hi

Một buổi chiều tối hay vào cuối tuần, quây quần bên gia đình hoặc nhóm bạn thân cùng nhau nướng thịt, cùng xì xụp một một lẩu nóng hổi ... còn gì tuyệt hơn nữa chứ. Ẩm Thực & Giải Trí hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn thêm một lựa chọn mới mỗi khi đi ăn uống cùng bạn bè và gia đình nhé.

Địa chỉ: 214 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét