Nhà hàng Đo Đo


Chiều Sài Gòn mưa rả rích, lạc bước vào một quán nhỏ nằm trong con hẻm 177, Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt là tên nhà hàng Đo Đo. Cái tên nghe có gì có vừa quen quen như đã từng gặp đâu đó, vừa lạ lạ trong cách gọi.
Nhà hàng có khuôn viên khá nhỏ, mang phong cách gia đình giản dị. Quán phục vụ chủ yếu các món ăn mang hương vị, cách nấu đặc trưng xứ Quảng: mì Quảng, bún hến, mì Quảng xào chay, bún mắm nêm…. Vào trong quán nghe nhân viên ở đây giới thiệu mới biết, đây là quán ăn do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh làm chủ. Nếu ai đã từng đọc qua truyện ngắn “Quán Dốc đi lên” của ông sẽ biết, tên quán chính là tên một khu chợ xứ Quảng quê ông ở trong truyện.

Buổi trưa khách vào quán khá đông, một phần do thực đơn quán khá phong phú, cũng phù hợp với bữa trưa, một phần khác món ăn mang hương vị xứ Quảng đậm đà, có thể do chủ quán là người con chính gốc Quảng, nên cũng muốn thổi hồn vào cho từng bữa ăn cũng như cách bài trí quán với bàn ghế mộc mạc như phiên chợ quê.


Ngoài những món ăn phổ biến thì tại Đo Đo quán, món bún cá ngừ và bún cá thu được thực khách khá ưa chuộng, nước lèo đậm đà với vị ngọt bùi của cá hầm nhừ, thơm lạ của gia vị nêm nếm được them vào tô bún hoàn thiện mà chưa rõ là gia vị gì, chỉ biết nhờ đó tô bún thêm hấp dẫn hơn.
Có lẽ đất Quảng cũng chịu nhiều ảnh hưởng của xứ sở cố đô, nên những món ăn thể hiện cầu kỳ cả trong cách nấu lẫn cách bài trí. Nếu bạn đã từng thích các món ăn miền Trung, đặc biệt là xứ Quảng, bạn có thể tìm thấy sự quen thuộc khi đến Đo Đo. Tại Đo Đo cũng phục vụ nhiều món ăn xứ Huế khác như: hến xúc bánh đa, bánh bèo, bún bò huế…


Mở cửa mỗi ngày bắt đầu từ 6h30 đến 21 giờ
Địa chỉ: hẻm 177 Nguyễn Thị Minh Khai, cách đường chính khoảng 50m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét