Nhà hàng Gánh


Nằm trong con hẻm lớn trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) ngay khu vực trung tâm thành phố. Nhà hàng Gánh là địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua với thực khách sành ẩm thực tại Tp.HCM, đặc biệt là những món ăn đặc hương vị biển, hương vị miền trung của Nha Trang.

Lấy ý tưởng từ những đôi quang gánh, từ hình ảnh những người bà, người mẹ tảo tần oằn gánh trên vai trong những buổi trưa hè trên những con đường quê dài hun hút. Nhà hàng Gánh được thiết kế theo một phong cách rất riêng, khá bình dị nhưng ấm cúng và sang trọng. Lấy màu xanh làm gam màu chính cho không gian quán, kết hợp những đôi quang gánh được thiết kế dân dã, điểm thêm cho không gian ấy là những chiếc đèn lồng, những cây cỏ lau, cỏ mai khiến thực khách cảm nhận như đang ở vùng quê của Gánh.


Với kiến trúc sang trọng, tinh tế đến từng chi tiết. Những vạt lúa non, những ngọn cỏ nến dân dã, những bức ảnh quang gánh tảo tần đầy nghệ thuật cùng những khung cửa với họa tiết ngẫu hứng hiện đại trong ánh đèn vàng dìu dịu đầy thư giãn đã làm nên một không gian lý tưởng cho thực khách Sài Thành.
Thưởng thức nem nướng đúng điệu tại Sài Gòn
Thực khách sành ăn ở đất Sài Gòn có thể tìm cho mình một bữa nem nướng tại Gánh – nhà hàng phục vụ trên 100 món ăn đặc sản Nha Trang. Nem nướng Gánh là sự kết hợp tinh tế giữa nền ẩm thực dân dã của miền biển với phong cách thưởng thức trong không gian sang trọng và ấm cúng. Để có được nem ngon phải chọn loại thịt ngon và thịt phải được xay nhuyễn, trộn với gia vị, ướp trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó được chiêm vào que đũa rồi đem ra nướng. Từng chiếc nem được nướng vàng lựng với vị đậm đà đặc trưng, mấy mẩu bánh tráng chiên giòn cuốn với rau xà lách, diếp cá, rau thơm, tía tô, hẹ, dưa chuột, khế, chuối chát… thường khi ăn thực khách dùng bánh tráng cuốn lại thành từng cuốn tròn.

Một thứ phụ liệu đặc biệt không thể thiếu khi dùng với món ăn này đó chính là nước chấm. Nước chấm ăn kèm với món nem nướng rất đặc biệt, nó được kết hợp từ nếp, thịt bằm, gai vị được chế biến theo công thức gia truyền gần 20 loại gia vị khác nhau.
Không chỉ có món nem nướng là đặc biệt mà thực đơn của quán cũng rất phong phú với hơn 100 món ăn mang hơi thở của người dân xứ trầm hương. Những món ăn khiến thực khách thường xuyên đặt chân đến Gánh hơn như món bún sứa, gỏi sứa, bún cá dầm, bánh canh chả cá, đầu cá thu… từ nước lèo cho đến gia vị nêm đều tạo một vị giác hoàn hảo.

Đặc biệt, cá bò da nướng mọi, cá dìa, cá nục nướng muối ớt, cá chẽm hấp gừng, mực sữa hấp chấm mắm gừng, lẩu đầu cá sọc dừa, lẩu hải sản… mang một hương vị rất riêng, ngon. Thực khách không thể phản đối trước một nồi lẩu cá chua cay bốc khói hay miếng xôi chiên phồng dẻo mịn đi kèm với cá cơm sữa và tôm rim mặn beo béo.
Quy trình thưởng thức món ăn tại Gánh khá đặc biệt khiến nhiều thực khách phải ngạc nhiên – “khai vị với món nem chua chả lụa – gỏi – cuốn, nhấm nháp bún – nem, ngấu nghiến cơm – lẩu và no nê hải sản”. Ngoài các món ăn chính thực đơn nước uống cũng rất phong phú với các loại nước ép trái cây như ép Gánh, thức uống được pha chế rất độc đáo từ dưa hấu, bưởi, xoài, sâm hạt é… đặc biệt là món chè đậu xanh đánh và yogurt cũng rất hấp dẫn. Giờ đây, nếu ghiền món nem nướng, thực khách có thể đến nhà hàng Gánh để thưởng thức món ăn vốn là đặc sản nổi tiếng của xứ biển Nha Trang, với giá các món ăn chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 58/4 Phạm Ngọc Thạch – Phường 6 – Quận 3 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét