Nhà hàng La Hostaria


Nằm trong chuỗi nhà hàng Good Morning, vốn được tạp chí The Guide đánh giá là chuỗi nhà hàng Ý ngon nhất Việt Nam, nhà hàng La Hostaria nghiễm nhiên được biết đến như một địa chỉ ẩm thực uy tín về món ăn Ý.
Không gian mang không khí cổ điển, lãng mạn và thơ mộng
Nhà hàng La Hostaria là một trong những nhà hàng có ẩm thực thuần chất Ý tại Sài Gòn, chủ nhân là một bác sĩ người Ý đang công tác tại Tp.HCM.
Chính vì yêu ẩm thực quê mình nên ông đã cùng bạn bè xây dựng nhà hàng La Hostaria để giới thiệu món Italia đến người Việt.
Đến nhà hàng La Hostaria, bạn sẽ cảm nhận không khí thân mật và dễ chịu như một tiệm ăn mà bạn có thể bắt gặp ở một vùng thị thành nước Ý. La Hostaria trong tiếng Ý có nghĩa là một kiểu quán rượu rất phổ biến trong thời kỳ Trung Cổ. Các quán này không chỉ phục vụ đồ ăn mà còn cung cấp nơi nghỉ trọ cho các khách lữ hành, và có lẽ vì thế mà La Hostaria cũng được thiết kế rất độc đáo.


Nhà hàng trông giống như một căn hầm lớn chìm trong ánh sáng mờ ảo, giản dị với cửa mái vòm và các bức tường ốp đá với phông mầu chủ đạo đỏ - da cam. Trần nhà được thiết kế theo kiểu mái cong khảm đá trắng, một trong những nét kiến trúc phổ biến ở Ý. Bù trừ cho màu trắng lạnh lẽo là những bức tường màu rượu chát, những bức màn đỏ buông tĩnh lặng và những tấm khăn trải bàn với đoá hoa màu mận chín tạo nét gần gũi và cảm nhận của thực khách. Trên tường là những bức phù điêu chú hề, biểu tượng Napoli nổi tiếng cho sự hóm hỉnh của người Ý, gợi nhớ đến miền Nam nước Ý với những lễ hội hóa trang truyền thống. Trong nhà hàng cũng có các giá rượu với hơn 30 loại, chỉ chuyên rượu của Ý. Đây không phải là một con số lớn nhưng có lẽ cũng đủ tạo ra sự lựa chọn thoải mái cho thực khách dùng bữa tại đây.
Ẩm thực mang hương vị Ý thuần chất
Đầu bếp hiện tại của La Hostaria là một chàng trai trẻ người Ý, Alessandro Ferretti. Qua bàn tay chế biến của anh, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn tinh túy Italia.
La Hostaria có trên 50 món ăn độc đáo trong khuôn viên nhỏ nhưng ấm cúng mang hình ảnh một nước Ý lãng mạn và thơ mộng. Chỉ tính riêng mì ở đây đã có hàng chục loại: mì ống, mì sợi, mì dẹp, mì xếp… Mì được chế biến với hàng chục loại nước sốt khác nhau hoặc xào với thịt bò, cá hồi. Một loại thực phẩm rất phổ biến ở Ý nữa là phô mai và thịt nguội, La Hostaria có đủ loại phô mai dẻo, mặn, chát mà lại không quá béo ngậy cho khẩu vị khác nhau. Ăn cùng phô mai, thịt nguội thì không gì hấp dẫn bằng bánh muối, loại bánh được làm bằng bột mì, cán mỏng, đem nướng rồi rắc lên một ít rau thơm đặc trưng của Ý.
Đặc trưng món Ý phải kể đến pizza với 20 loại khác nhau, từ món cổ điển nhất như pizza Margherita đến những loại phức tạp như pizza Speck & Zola với nhân ba chỉ xông khói và phô mai Gorgonzola. Điểm đặc biệt của pizza ở La Hostaria là bột bánh mỏng, cắn vào nghe giòn rụm, đúng kiểu pizza truyền thống vùng Napoli.
Món ăn từ thịt cừu cũng rất được ưa chuộng đối với khách quen của La Hostaria. Cừu cốt lếch nướng ngọt mềm, sém vàng, hương thơm hơi khen khét lại vô cùng quyến rũ thực khách. Ngoài ra, còn có những món salad đặc trưng của Ý như: salad cá sống làm bằng rau rucola trộn với cá thu, tôm và cá hồi trộn dầu ô liu, thêm chút chanh cho món cá chín tái và nổi bật vị ngọt của hải sản tươi sống.
Tất cả nguyên liệu chính ở La Hostaria đều được nhập khẩu từ Ý, bởi chủ nhà hàng rất chú trọng việc giữ đúng hương vị và phong cách ẩm thực thuần Ý.

Thông tin liên hệ:
Nhà hàng La Hostaria
Địa chỉ: 17B Lê Thánh Tôn – Phường Bến Nghé – Quận 1 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét