Nhà hàng Lion City Café & Restaurant


Singapore là một đảo quốc nhỏ nhưng lại có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú. Một trong những món ăn ngon nổi tiếng đó là cháo ếch. Ngay tại Tp.HCM, bạn cũng có thể thưởng thức món đặc sản này ở nhà hàng Lion City.
Cháo ếch chính hiệu Singapore
Lion City Café & Restaurant là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp món cháo ếch Singapore chính hiệu. Nhà hàng chính thức hoạt động vào tháng 05/ 2006 dưới tên gọi Original Singapore Frog Porridge (cháo ếch chính hiệu Singapore) với ba quán ăn nhỏ và chỉ kinh doanh món cháo ếch nổi tiếng tại “đảo quốc Sư tử”.

Trải qua một thời gian, nhiều món ăn đã được thêm vào và một nhà hàng với sức chứa 70 khách với tên gọi d’coffeeshop cũng đã được thành lập tại đường Lê Anh Xuân (quận 1) để phục vụ thực khách những món ăn Singapore chính gốc mà nhà hàng đã chọn lọc. Chỉ sau thời gian ngắn, d’coffeeshop đã phát triển thêm hai nhà hàng ở Tp.HCM và đổi tên thành  Lion City Café & Restaurant để phản ánh sự hợp nhất hơn nữa về quy mô và hình ảnh của Singapore.


Vào tháng 1 năm 2009, nhà hàng chính với sức chứa 200 khách đã được xây dựng để thay thế cho nhà hàng trên đường Lê Anh Xuân đã trở nên quá tải và được đặt ngay phía đối diện để thuận tiện cho thực khách.
Không gian đơn giản mà ấm cúng
Không gian ẩm thực của nhà hàng  Lion City khá đơn giản nhưng tạo cảm giác ấm cúng khi thưởng thức các món ăn. Bên trong có những bộ bàn ghế nhỏ nhắn, xinh xắn được thiết kế vừa tầm với người Việt. Ở tầng trệt, một bên là dãy ghế dài thích hợp cho đại gia đình, một bên là dãy bàn đôi với khung ghế bọc vải vàng nâu.

Nếu bạn muốn tận hưởng một không gian ấm cúng thì có thể chọn tầng lầu. Góc ngồi tốt nhất có lẽ là nơi cửa kính góc nhìn xuống đường Lê Anh Xuân rợp bóng cây xanh. Nhiều thực khách thường đến quán vào ban đêm hoặc đêm cuối tuần để tận hưởng hương vị cháo ếch cùng gia đình, bạn bè và người thân, bởi không gian về đêm tại nhà hàng luôn tạo cảm giác thư thái cho mỗi người và đây cũng là điểm đến của nhiều ngôi sao giải trí.
Ẩm thực đặc trưng của quốc đảo Sư tử
Nhà hàng Lion City chuyên về các món ăn Singapore được nhiều thực khách tại Sài Gòn yêu thích như: cháo ếch, các loại cua và tôm hùm... với cách chế biến hoàn toàn độc đáo.
Cháo ếch không chỉ là món ăn truyền thống của Singapore mà còn là món ăn đầy chất dinh dưỡng, không có cholesterol. Thịt ếch tốt cho cơ bắp và hỗ trợ tốt cho việc tuần hoàn máu, có lợi cho người ăn kiêng. Ngoài ra, thịt ếch còn tạo ấn tượng đặc biệt cho thực khách ngay từ khi dọn ra: thịt ếch cắt ra thành từng phần, kho nhiều nước chung với hành cắt khúc, ớt tươi, ớt bột và được dọn lên trong chiếc niêu đất nên từ khâu bài trí là thực khách dễ dàng bị cuốn hút bởi món ăn đặc biệt này.

Thưởng thức thịt ếch đúng điệu là thịt ếch phải được kho thấm đẫm nước sốt, được ăn cùng với cháo trắng rắc ít hành tươi và chút tiêu. Cháo trắng ở đây được nấu ít nước nên không lỏng mà hơi sền sện, chan thêm tí nước kho ếch và ăn chung với cặp đùi ngọt thịt thì đúng là món ăn hấp dẫn.
Bên cạnh đó, cháo ếch tại Lion City vẫn giữ nguyên cái chất rất riêng của ếch kho với dầu hào và các loại nguyên liệu khác, nhưng được làm nhanh hơn. Chỉ cần gọi món cháo ếch (cho 2 người, khoảng 2 - 3 con ếch) thì khoảng chừng 20 phút sau bạn đã có thể thưởng thức cháo. Cái nóng của cháo nấu trong niêu sẽ hợp với vị cay xè của ớt tươi để nguyên trái và ớt bột, chạy khắp vòm họng, rồi lan đến sống mũi, sau đó là khắp người. Ếch được làm kỹ, kho nhiều nước với ớt nên mùi nồng của ớt trái đã át hẳn mùi hăng tanh của thịt ếch.

Ngoài cháo ếch, Lion City còn nổi tiếng với các món hải sản đặc chế theo phong cách Singapore như: món tôm hùm nướng Sambal đặc sắc với phần nước sốt được các đầu bếp Singapore chế biến có thành phần là tôm khô xay nhuyễn, ớt và các loại phụ liệu gia truyền, hay món cua xào ớt, gà xiên nướng sa tế,… đều rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhà hàng còn cung cấp các dịch vụ giao hàng tận nơi, đặt tiệc tại gia, tiệc sinh nhật, tiệc đầy tháng, tiệc cưới, tiệc công ty với một giá cả phải chăng nhất.

Thông tin liên hệ:
Địa điểm: 45 Lê Anh Xuân – Phường Bến Thành – Quận 1 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét