Ẩm thực Nhật Bản được cho là ẩn chứa một linh hồn và mang tính triết lý cao. Một bàn ăn Nhật Bản là “một bộ sưu tập” các món ăn với sự kết hợp hài hòa và khéo léo giữa nhiều yếu tố: đặc điểm của từng vùng miền, món ăn thay đổi theo mùa, kỹ thuật trình bày, hương vị… Tính đặc trưng và hấp dẫn nhất của ẩm thực Nhật Bản là sự thể hiện một cách đầy đủ tính thẩm mỹ trong các món ăn qua các giác quan: thị giác, khứu giác, và vị giác.
Một món ăn ngon phải là hội tụ đầy đủ các yếu tố trên: nhìn đẹp mắt, mùi hương thơm và vị ngon thấm dần trên đầu lưỡi. Hãy đến và tự mình khám phá ẩm thực Nhật Bản đặc sắc tại nhà hàng Sushi Club



Với vị trí vô cùng đắc địa, ngay mặt tiền của Hồ Con Rùa, nhà hàng Sushi Club là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu mến ẩm thực của xứ sở Mặt trời mọc. Từ ngoài nhìn vào trong, nhà hàng mang đến cho thực khách cảm giác ấm cúng và thân thiện đặc biệt. Sàn của nhà hàng được lát bằng gỗ, không gian ngập tràn ánh đèn vàng sang trọng, với cách sắp xếp, bày trí bàn ghế theo đúng phong cách của người Nhật: gọn gàng và xinh xắn. Bạn có thể chọn cho mình vị trí ngồi ở những chiếc ghế cao ngay quầy bar tầng trệt, tụ tập cùng nhóm bạn ngay dãy ghế salon dài êm ái hay ngồi bệt xuống sàn như những người sành ăn chính hiệu.



Đến với nhà hàng Sushi Club, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước thực đơn phong phú và đa dạng với hơn 200 món ăn Nhật Bản đặc sắc như: Sushi, Sashimi, mì Udon, mì Soba… Sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu rau, củ, quả, cá sống, trứng, thịt bò… cùng cách bày trí đẹp mắt khiến bạn không thể cưỡng lại trước sự hấp dẫn của những đĩa thức ăn nơi đây.



Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật, đặc biệt trong những ngày lễ truyền thống. Những gam màu nổi bật, bắt mắt đều được xuất hiện trong những đĩa sushi hấp dẫn: màu cam trong veo của trứng cá, màu xanh lá nhẹ nhàng của dưa leo, màu vàng nhẹ nhàng của trứng rán, màu trắng tinh khôi của cơm, màu hồng dịu dàng của gừng ngâm chua, tất cả được bao bọc bởi màu xanh thẫm của lá rong biển khô, mang đến một hương vị độc đáo mà không ai có thể chối từ. Bạn có thể tìm thấy đủ 6 loại sushi cơ bản của người Nhật tại Sushi Club đó là: Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi (sushi được ép trong khuôn gỗ rồi dùng dao cắt thành những miếng nhỏ hơn, thường là 2 lớp cơm kẹp 1 lớp nhân), Temaki (sushi được nặn theo hình nón, bên trong là cơm, các loại hải sản và rau).


Sashimi là món ăn bao gồm các hải sản tươi sống ăn kèm với củ cải bào và lá tía tô cùng các loại nước chấm như: xì dầu, tương, các loại gia vị như wasabi, gừng. Cảm giác đầu tiên khi đưa miếng sashimi vào miệng là vị cay xộc lên đến mũi, đánh thức tất cả các giác quan, sau đó là vị mặn vừa của nước tương hảo hạng và vị ngọt tươi ngon, béo mà thanh của cá sống. Tất cả hòa quyện lại với nhau, tan chảy dần trên đầu lưỡi để lại những dư âm không thể nào quên, vừa ngỡ ngàng vừa thích thú. Tại Sushi Club hiện nay có khoảng 10 – 20 loại sashimi, ngon nhất, có thể kể đến sashimi cá hồi, sashimi cá đuôi vàng, sashimi sò điệp, sashimi bạch tuộc…


Mặc dù gạo là nguồn tinh bột chính, nhưng người Nhật lại rất thích ăn mì. Mì Nhật Bản có nhiều loại khác nhau, từ loại Udon (làm bằng bột mì) to bản đến loại Soba (làm bằng kiều mạch) nhỏ xíu. Mì hầu như trở thành món ăn quốc hồn quốc tuý của Nhật Bản.


Một tô mì Udon thường được chế biến tỉ mỉ từ sợi mì dai ngon cho đến nước dùng thanh tao, dễ dùng. Trong những ngày mùa mưa se lạnh, mì Udon với nước dùng nóng sốt, đi kèm với trứng, tôm chiên, thịt gà, nấm, rau củ quả… với nhiều chất protein và thành phần dinh dưỡng, vừa đẹp mắt lại vừa có tác dụng cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể và giúp giữ ấm người.


Người Nhật có phong tục ăn mì Soba vào ngày cuối cùng trong năm để tiễn năm cũ, đón một năm mới may mắn và sức khỏe. Sợi mì Soba dài và dai còn biểu tượng cho sự trường thọ của con người, cho nên mỳ soba cũng được coi là biểu tượng cho sự may mắn. Khác với Udon được làm từ bột mì, mì Soba được làm bằng cách trộn bột kiều mạch và bột mì, rồi nhào và lăn cho mỏng rồi cắt thành những sợi nhỏ.


Mỳ Soba có thể ăn nóng hoặc lạnh. Mỳ lạnh là mì luộc chín, chấm với nước tương, củ cải mài, thêm chút mù tạt với vài cọng hành. Mì Soba lạnh được ăn kèm với sợi Nori (rong biển) và với củ Yam bào mịn (củ Yam là “khoai tây núi”, cũng là một loại thức ăn nổi tiếng được người Nhật ưa chuộng), mang đến hương vị đặc trưng nổi bật.


Nguyên liệu tươi ngon, được chọn lựa kỹ lưỡng, nghệ thuật chế biến công phu, bày trí đẹp mắt cùng phong cách phục vụ thân thiện, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Sushi Club chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn ngon miệng, thoải mái.

Địa chỉ:
Số 2 Đường Công Trường Quốc Tế, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét