Nhà hàng Chile House


Chile House là nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam chuyên về các món ăn Chile. Vị cay truyền thống cùng tính đa dạng về mùi vị và màu sắc đã tạo nên thương hiệu rất riêng cho các món ăn Nam Mỹ nói chung và món ăn Chile nói riêng.

Đất nước Chile
Sự ra đời của Chile House đã đem văn hóa ẩm thực Chile đến gần hơn với người Việt Nam. Cách bày trí của Chile House mang đậm phong cách Chile, giúp thực khách có cơ tìm hiểu,
khám phá đất nước xinh đẹp này.
Chile có diện khá nhỏ, trải dài theo bờ biển Thái Bình Dương, khí hậu nơi đây đa dạng, rất thích hợp để phát triển một nền nông nghiệp phong phú. Văn hóa Chile là nền văn hóa đa sắc, kết hợp nhiều nền văn hóa khác nhau bao gồm Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Anh và Ý.
Chile có đường bờ biển dài gần 4.287 km với nhiều loại hải sản quý hiếm như: hàu, tôm pandan (prawn), cá hồi, bào ngư… Nguồn thực phẩm này được kết hợp với những gia vị đặc biệt đã làm nên danh tiếng của ẩm thực Chile.

Ngoài ra, Chile còn là nước sản xuất rượu vang lớn thứ 5 trên thế giới. Rượu vang Chile có hương vị và giá trị rất cao nên người tiêu dùng rất ưa chuông.


Đặc biệt, Chile còn nổi tiếng với các sản vật địa phương như: thịt dê, lạc đà không bướu, các loại quả bơ, ô-liu, táo, nho, kiwi và đặc biệt là các loại rượu địa phương…

Ẩm thực Chile
Thực đơn của nhà hàng Chile House rất đa dạng với các món ăn đậm chất Nam Mỹ, chất Chile. Đa số các món của Chile House đều có mùi vị riêng từ loại gia vị trộn truyền thống gọi là Merkén ở vùng Mapuches.
Các món ăn truyền thống được Chile House giới thiệu đến thực khách bao gồm: bánh ngô, cơm trắng theo phong cách Chile, bánh xếp (bánh gối) hoặc một số món khác như canh cá, cá hồi đút lò, cá nấu sốt xoài, bò sốt rượu vang,... Điều đặc biệt trong cách chế biến món ăn của người Chile là họ không dùng bột ngọt mà chỉ sử dụng muối, dầu oliu và một số gia vị đặc trưng của bản xứ.
Ngoài ra, thực khách rất thích thú với các món ăn mang đậm ảnh hưởng của quí tộc Tây Ban Nha ở miền Bắc Chile như: bò với nước sốt chế biến từ vang Merlot, gà với nước sốt chế biến từ vang Resevar Syrah...
Đặc biệt, đầu bếp Chile, ông Carlos Padilla sẽ trực tiếp chế biến những món ăn của Thổ dân Da Đỏ vùng miền Nam như bánh ngô, Pumay...

Địa chỉ:
Số 42 Bis Đường Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét