Nhà hàng Swiss Chalet


Thụy Sỹ là một trong đất nước thanh bình nhất thế giới, nổi danh với nền ẩm thực đặc sắc giao hòa với nhiều nước châu Âu. Và nay, không cần đi đâu xa, thực khách có thể đến nhà hàng Swiss Chalet để cảm nhận trọn vẹn nét độc đáo của ẩm thực xứ sở này ngay tại Sài Gòn.

Không gian ấm cúng đậm chất Tây Phương
Giữa nhiều nhà hàng hiện đại, rực rỡ của Sài Gòn, thực khách có
lẽ sẽ bất ngờ vì không gian nhỏ xinh, ấm cúng của nhà hàng Swiss Chalet. Nằm trên con đường Pasteur (quận 1) rợp bóng cây, khi bước vào trong nhà hàng Swiss Chalet ngay lập tức gây ấn tượng cho thực khách bởi một không khí bình yên, dễ chịu dù vỏn vẹn chỉ khoảng 40 chỗ ngồi.


Tuy khiêm tốn về không gian nhưng với cách bài trí nhẹ nhàng trang nhã, nhà hàng Swiss Chalet vẫn rất bắt mắt với phong cách đậm chất châu Âu. Nội thất của nhà hàng chủ yếu bằng gỗ với những bộ bàn ghế được kê ngay ngắn, ngăn nắp và ngăn cách nhau bằng tấm gỗ tạo không gian riêng tư. Trên các vách tường, nhà hàng trang trí những bức tranh phong cảnh núi đồi châu Âu xinh đẹp, thơ mộng.


Thú vị hơn, thực khách còn được chiêm ngưỡng những chùm đèn cổ treo dọc lối đi, những nhãn hiệu chai rượu vang nổi tiếng cùng các bức tượng nhỏ được chạm khắc tinh xảo.
Không quá ấn tượng, nhưng khi đến nhà hàng Swiss Chalet, thực khách sẽ cảm nhận được một không khí rất châu Âu, như đang thực sự bước chân vào một nhà hàng tại Thụy Sỹ.

“Ăn sạch dĩa” những món ngon truyền thống
Nằm cạnh dãy Alps, ẩm thực Thụy Sỹ có sự giao thoa, pha trộn với ẩm thực của Pháp, Đức, Ý. Hơn nữa, vốn xuất phát từ một nước nông nghiệp, các món ăn truyền thống của Thụy Sỹ chủ yếu được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như pho mát, khoai tây, mì ống, cá, thịt bê, bò heo, gà, và salad… nên rất tốt cho sức khỏe.


Hơn nữa, khi đến Swiss Chalet, điều thú vị nhất là thực khách có thể thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị truyền thống của Thụy Sỹ vì bếp trưởng Trịnh Thành Đạo đã có nhiều năm theo học ẩm thực tại chính đất nước này.

Một số món ăn nổi bật nhất của nhà hàng có thể kể đến món Wiener Schnitzel (thịt bê chiên theo kiểu Vience, Áo) chế biến từ thịt không xương được bao lớp vụn bánh mì bên ngoài trước khi chiên giòn, ăn kèm với salad khoai tây và rau mùi.


Thực khách cũng không thể quên món Rosti, chế biến từ khoai tây bào, chiên vàng ăn với sốt. Món này có thể dùng kèm với sốt ngọt (lê, táo) hay sốt mặn (thịt bò thái nhỏ, xào nấm và gia vị, rượu vang trắng...) rất đơn giản, dễ làm nhưng vẫn lạ miệng.

Các món tráng miệng cũng không kém phần đặc sắc với các loại phô mai, bánh ngọt hoặc bánh quy được chế biến theo công thức truyền thống. Trong số đó, không thể không nhắc đến các loại pho mát số một thế giới như Raclette, Schnitzel hay Fondue (lẩu pho mát) thơm ngon khó quên.
Nếu còn phân vân chưa biết chọn món nào, các nhân viên nhà hàng thân thiện trong trang phục Thụy Sỹ truyền thống sẽ nhiệt tình giúp bạn chọn một trong số hàng chục món khai vị, pasta hay món chính đặc sắc kèm với một số loại nước giải khát, bia… với giá từ 100.000 – 380.000 đồng.


Nhân viên phục vụ với trang phục truyền thống của người Thụy Sỹ

Đến nhà hàng Swiss Chalet, trong không gian ấm cúng, thực khách hãy thưởng thức trọn vẹn các món ngon độc đáo bằng cách ăn sạch dĩa để thể hiện sự quý trọng đối với chủ nhân theo đúng truyền thống của dân tộc Thụy Sỹ.

Địa chỉ:
Số 54 Đường Pasteur, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét