Nhà hàng hủ tiếu Nam Vang


Hủ tiếu Nam Vang là món ăn có xuất xứ từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến. Khi về đến Việt Nam, người đầu bếp đã sáng tạo thêm cho riêng mình những hương vị không quá “cải biên” so với bản chính để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt.

Nhà hàng hủ tiếu Nam Vang tại 66 Vạn Kiếp là một điển hình rất đặc trưng. Nhà hàng tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập khách ra vào. Dù không có bảng hiệu hoành tráng hay trang trí bắt mắt nhưng người đi đường vẫn dễ dàng nhận ra không chỉ vì chỗ để xe của nhà hàng luôn chật kín mà còn vì mùi vị thơm lừng của nồi nước dùng luôn bốc khói nghi ngút được đặt tại mặt trước cửa nhà hàng


Anh Tuấn – chủ nhà hàng – cũng là bếp chính – là người đã từng lặn lội sang Campuchia học nghề để có được bí quyết nấu nước dùng đậm đà, rồi sang Mã Lai học cách pha chế tương đen, loại tương đặc biệt không thể thiếu để làm nên vị ngon của hủ tiếu khô.

Nếu đến 66 Vạn Kiếp vào khoảng 7 – 8h sáng, bạn sẽ thấy không khí làm việc khẩn trương của nhân viên vì mật độ khách vào dùng bữa sáng rất đông. Dù vậy, bạn không cần đợi quá lâu để được thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Nguyên liệu luôn tươi ngon và được bày trên từng khay lớn. Rau sống xanh tươi, tỏi, ớt và các gia vị tại bàn cũng đủ làm bạn cảm thấy bị lôi cuốn.

Nếu đã một lần thưởng thức, bạn rất muốn quay trở lại với những ấn tượng đặc biệt như: nước dùng được nêm nếm rất vừa vặn, ăn hết tô hủ tiếu mà nước dùng vẫn còn nóng hôi hổi, sợi hủ tiếu mềm nhưng vẫn giữ được độ dai vừa phải, thịt, tôm, trứng, tim, lòng hòa quyện với vị thơm của tỏi phi và vị đậm của loại nước sốt đặc biệt chỉ có tại đây – tương đen. Quán có 4 sự lựa chọn là Hủ tiếu nước, hủ tiếu khô, mì nước, mì khô nhưng không vì thế mà khách hàng cảm thấy nhàm chán, có nhiều khách quen ăn sáng ở đây, ngày nghỉ cũng cất công đi từ Gò vấp đến để thưởng thức món ruột.

Địa chỉ:
Số 66 Đường Vạn Kiếp, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét