Nhà hàng-Café Nếu


Mang trong mình một nét trầm mặc cổ kính giữa Sài Gòn sầm uất. Nhà hàng Café Nếu như đưa thực khách trở về một thoáng hương xưa với màu xanh rì của hoa lá, những bức tường trắng muốt trát vữa, sàn nhà cổ kính hoang sơ.

Dấu ấn thời gian khó phai
Bước vào Nhà hàng-Café Nếu điều đầu tiên đập vào mắt thực khách là một màu xanh tươi mát của những gốc mận, những góc
nhãn, những tản cây tươi tốt rợp bóng mát hòa quyện cùng mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng khắp nơi, một cảm giác bình yên lắng đọng khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.


Nhà hàng-Café Nếu tọa lạc trong khuôn viên của những ngôi biệt thự hiếm hoi còn tồn tại từ thời Pháp thuộc. Nhà hàng-Café Nếu là một không gian đậm chất cổ điển, lãng mạn với những đường nét hài hòa Đông-Tây và dấu ấn khó phai của kiến trúc Việt Nam trong thập niên 1920. Những bức tường trắng muốt treo đầy những bức ảnh ghép độc đáo táo bạo giữa những con vật tưởng như đối lập tranh đấu dữ dội nhau như sư tử và cọp, mèo và chuột…

Trải qua khoảng chiều dài lịch sử, Nếu được phục hồi gần như nguyên vẹn từ kiến trúc bên ngoài đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất của thiết kê nội thất, với những bức tường đá vôi trát vữa, sàn nhà cổ, những món đồ cổ được sưu tập công phu để tôn thêm vẻ đẹp cổ kính và giá trị của thời gian.


Nhà hàng-Café Nếu đã khéo léo chia cắt ngay trong chính khuôn viên của mình thành hai phần khá khác biệt nhưng vẫn rất thú vị. Sân vườn là những chiếc bàn gỗ thời Đông Dương mộc mạc, bình dị dưới những tán cổ thụ lớn, tô điểm thêm một chút sắc hoa rực rỡ và cỏ cây xanh tốt với ánh sáng mềm mại hắt hiu khiến bạn như khắc khoải với thời gian lắng đọng của một thoáng hoài cổ. Bên trong lại là những gian phòng ăn được trang trí bày biện tinh tế sang trọng, sử dụng sơ mướp làm đèn kết hợp cùng ánh đèn led tạo nguồn ánh sáng dịu dàng ấm áp. Những bức tranh nghệ thuật đương đại, những bộ ly tách chén dĩa bằng thủy tinh bóng loáng làm sáng một góc phòng.

Món ăn quen mà lạ
Không chỉ sở hữu một không gian đẹp hài hòa, Nhà hàng-Café Nếu còn là một thế giới ẩm thực mang đậm tinh túy của Việt Nam và Tây phương. Món ăn ở đây được chế biến không theo bất kì một sách vở rập khuôn nào, mang một phong cách lạ lùng nhưng hương vị lại đặc biệt bất ngờ.


Các món ăn ở đây tuyệt đối không sử dụng gia vị công nghiệp để tẩm ướp mà chủ yếu là dùng các hương liệu từ thiên nhiên tại nên mùi vị đặc trưng cho từng món ăn cũng như bảo đảm an toàn sức khỏe của thực khách. Bạn có thể nếm thử một vài món phá cách nhẹ như Mực nướng đá cuội -  không chỉ đơn thuần là những lát mực tươi được nêm ướp gia vị thông thường, mực ở đây được tẩm ướp lá quế và xả để tẩy bớt mùi tanh đồng thời mang lại một hương thơm nhẹ khi đưa vào miệng. Đặc biệt, mực cũng không cần những gia vị khác ngoài muối tiêu và dầu oliu. Sau khi nướng trên đá, những lát mực giòn và vị ngọt tự nhiên được giữ lại thật nguyên vẹn. Dùng kèm với mực là loại nước chấm được đặc chế có vị cay đậm của ớt Ba Tri, vị the của vỏ chanh, hương thơm thoang thoảng của ngò rí.
Thực khách muốn khám phá thêm nét lạ và sự phá cách mạnh mẽ hơn hãy nếm thử món nấm cháy tỏi đốt rượu rum. Hương thơm của nấm đùi gà quyện với rượu rum tạo nên một mùi hương quyến rũ, khi vào miệng thì ngon ngọt khó tả.



Để thỏa mãn sự đam mê và sáng tạo hơn nữa, thực khách có thể tìm thấy ở món chuối chiên dốt rượu Whisky, một món ăn tưởng chừng như dân dã của người việt nay đã được cách tân sang trọng hơn. Chuối chiên được thả vào ngọn lửa rực cháy trên dĩa, sau đó là một lớp kem lạnh được quết vào chuối thật lạ mắt. Thực khách sẽ cảm nhận được vị cái nóng của chuối, vị lạnh của kem, hương thơm và một chút cay cay của Whisky kết hợp khá hài hòa và lạ miệng.


Bên cạnh thực đơn phong phú, nhà hàng còn có một bộ sưu tập rượu nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, vào mỗi buổi tối cuối tuần còn có những buổi hòa tấu piano và violon theo trường phái cổ điển như một chất xúc tác giúp bạn đắm mình vào những nét hoài cổ của thời gian ở nơi đây.

Địa chỉ:
Số 38 Đường Đặng Dung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét