Nhà hàng cháo vịt Thu Nga


Là một món ngon nổi tiếng, cháo vịt rất dễ ăn và ngon miệng cho dù bạn dùng món này vào bất cứ bữa nào trong ngày. Tuy nhiên, những hàng quán bán món này không phải hàng nào cũng ngon và chất lượng cao.
Để ăn món cháo vịt đúng điệu, đúng vị và đúng gu thì chỉ có thể là cháo vịt Thanh Đa, tên gọi chung cho quần thể vài quán cháo vịt nằm trong khu Thanh Đa.

Trong Thanh Đa có một dãy những hàng bán cháo vịt rất lớn, nhưng chủ yếu là của nhà hàng cháo Thu Nga, một nhà hàng cháo vịt lâu đời và mức độ ngon thì nổi tiếng. Một ngày, nhà hàng bán cả trăm con vịt, bán từ sáng đến tối nên các bạn có thể ghé lúc nào cũng được, sẽ được phục vụ tận tình và thoải mái.

Ẩm Thực & Giải Trí - Cháo vịt Thu Nga ở khu vực Thanh Đa

Vịt từ khâu chọn lựa đã rất khắt khe, phải là vịt ngon, mập, săn chắc nhưng lại ít mỡ. Khi luộc lên vì số lượng vịt rất nhiều nên nước dùng nấu cháo đương nhiên đậm đà và ngon ngọt hơn các điểm bán khác. Sau khi luộc lên thịt vịt có màu hồng nhẹ, mềm và có độ dai vừa phải, ăn vào có cảm giác như miếng thịt nhè nhẹ tan trong miệng. Lòng vịt, tiết vịt được để riêng, khi khách có nhu cầu ăn thêm sẽ được mang ra nóng hổi ăn ngay. Một phần cháo đầy đủ gồm có cháo, tiết vịt, thịt vịt nạt, hành, tiêu, hành phi thơm phức. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thực khách có hứng thú với cánh vịt, chân vịt, cổ vịt và kêu thêm ăn cùng cháo.

Ẩm Thực & Giải Trí - Cháo vịt Thu Nga ở khu vực Thanh Đa

Điểm đặc biệt nữa ở nhà hàng cháo vịt Thu Nga chính là nước chấm đặc trưng của nhà hàng. Nước mắm gừng không thể thiếu khi chấm cùng thịt vịt. Nước mắm có màu đỏ đậm bắt mắt, được pha chế chung với gừng băm nhuyễn, hành tím, và được nấu cho kẹo lại với nước đường, cho ra một loại nước mắm ngọt ngọt, chua chua, cay cay và nồng nhẹ vị gừng.

Thịt vịt nạt được trộn chung với gỏi, ăn kèm với cháo là phần ăn được nhiều người lựa chọn nhất. Gỏi ở đây là tổ hợp gồm có bắp cải xắt nhuyễn, rau răm bằm nhỏ, hành tây trộn giấm, đậu phộng rang giòn và hành tím ngâm chua. Gỏi được trộn đều, thêm gia vị gồm có giấm chua và nước gừng sau đó để từng miếng thịt vịt lên trên và mang cho khách.

Cháo được hâm nóng liên tục trong nồi, khi khách gọi là múc ra ngay nên lúc nào cũng có cháo nóng và thịt nóng cho khách. Một phần ăn có khi là cháo có cả vịt bên trong hoặc cháo không ăn kèm gỏi vịt. Có thể gọi 1 dĩa gỏi không thịt ăn kèm cháo cho không ngán.

Địa chỉ:
Số 118 Đường Bình Quới, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét