Jollibee là thương hiệu nổi tiếng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh do Tony Tan Caktiong (sinh ngày 17/7/1934 tại vùng Davao, phía nam Philippines) sáng lập. Bố của ông là một người nấu ăn rất giỏi, làm bếp trưởng cho một nhà hàng Trung Hoa ngon có tiếng trong vùng. Tony Tan Caktion đã kể lại rằng chính tài đam mê với nghề làm bếp cũng sự tinh tế và sành ăn của người cha đã truyền cảm hứng về nghề đầu bếp “làm dâu trăm họ” cho anh em Tony Tan Caktiong.
Đầu những năm 1970, khi đang còn là sinh viên cao đẳng ngành hoá thực phẩm, Tony Tan Caktiong đã nảy ra ý tưởng mở một hiệu kem phục vụ cho giới trẻ đang có nhu cầu ăn kem lớn và thường xuyên. Ý tưởng này cứ theo đuổi ông tuy nhiên ông lại không có nhiều tiền. Mãi đến 5 năm sau, hai hiệu kem của anh em nhà Tony Tan Caktiong mới ra đời và đạt được những thành công nhất định.
Năm 1978, với tài kinh doanh và óc quan sát tinh tế của mình, Tony Tan Caktiong đã quyết định chuyển hiệu kem thành hiệu bán đồ ăn nhanh. Chọn tên thương hiệu là Jollibee với hình ảnh chú ong vàng ấn tượng, đầy thiện cảm vì theo Tony Tan Caktiong, các thành viên gia đình ông như những chú ong chăm chỉ, cần mẫn tạo mật ngọt cho gia đình và cho cả xã hội. Bản thân Tony Tan Caktiong cũng không thể ngờ rằng hơn hai mươi năm sau, nhà hàng Jollibee của Tony Tan Caktion trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất ở Philippines và thu về lợi nhuận khổng lời nhờ các cửa hàng kinh doanh nhượng quyền (franchise).
Trải qua hơn 30 năm phát triển, Đến nay, hệ thống nhà hàng Jollibee sắp vượt qua con số 1.000 tại 29 nước trên toàn cầu. Năm 2004, Tony Tan Caktion được tập đoàn tư vấn Ernst & Young bình chọn là doanh nghiệp thành công nhất thế giới. Người đàn ông thấp nhỏ, hiền lành luôn được người dân đảo quốc Philippines ngưỡng mộ, coi như một huyền thoại sống về tài kinh doanh và gọi ông bằng cái tên thân mật: “ông trùm Mcdonald của Philippines”.
Đơn giản, giá rẻ và ngon miệng
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1997 tại trung tâm SuperBowl, Jollibee là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh đến nước ta sớm nhất. Năm 2009 đánh dấu sự phát triển chưa từng có của Jollibee tại Việt Nam với nhiều cửa hàng mới được khai trương kết hợp với các chiến dịch marketing và quảng bá đồng thời trở thành một trong ba thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất Việt Nam.
Đơn giản, giá rẻ và ngon miệng
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1997 tại trung tâm SuperBowl, Jollibee là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh đến nước ta sớm nhất. Năm 2009 đánh dấu sự phát triển chưa từng có của Jollibee tại Việt Nam với nhiều cửa hàng mới được khai trương kết hợp với các chiến dịch marketing và quảng bá đồng thời trở thành một trong ba thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất Việt Nam.
Không chỉ nhắm đến giới trẻ, Jollibee đưa ra khái niệm “Ngôi nhà rộng mở”, để mở rộng đối tượng khách hàng ra tất cả các thành viên trong gia đình. Cha mẹ, anh trai, chị gái, em họ,... đều là những đối tượng có thể đến Jollibee và cùng thưởng thức những bữa ăn ngon miệng trong bầu không khí ấm cúng.
Hơn nữa, bí quyết thành công của hệ thống cửa hàng ăn nhanh Jollibee tại Việt Nam chính là tập trung vào ba tiêu chí: đơn giản, giá rẻ và ngon miệng. Các món ăn Jollibee đơn giản, không phải là thứ xa xỉ nhưng phải được nấu thật ngon, thu hút thực khách có thu nhập trung bình có đến ăn thường xuyên.
Hơn nữa, bí quyết thành công của hệ thống cửa hàng ăn nhanh Jollibee tại Việt Nam chính là tập trung vào ba tiêu chí: đơn giản, giá rẻ và ngon miệng. Các món ăn Jollibee đơn giản, không phải là thứ xa xỉ nhưng phải được nấu thật ngon, thu hút thực khách có thu nhập trung bình có đến ăn thường xuyên.
“Ngôi nhà rộng mở” của Jollibee luôn chú trọng đến việc chế biến các bữa ăn ngon đảm bảo chất lượng nhất. Món ăn bán chạy nhất trong thực đơn là món Cơm Gà, được gọi là Jollibee Chickenjoy ở Phillipines. Việc sử dụng công thức truyền thống, ít chất béo đã giúp cho món ăn được các khách hàng của Jollibee trên khắp thế giới ưa chuộng.
Ở Việt Nam Cơm Gà tại Jollibee chế biến và phục vụ cùng rau cải và canh rau, phù được với sở thích ẩm thực của khách hàng Việt Nam. Do đó, đây là món chiếm hơn 1/2 trong tổng doanh thu của Jollibee tại nước ta. Ngoài ra, Jollibee Chili wings (cánh gà cay chiên giòn), Jollibee Spaghetti và một số loại Yumburger của Jollibee cũng được thực khách ưa chuộng không kém. Đặc biệt, giá cả rất hợp lý, chỉ từ 15.000 – 45.000 đồng
Ở Việt Nam Cơm Gà tại Jollibee chế biến và phục vụ cùng rau cải và canh rau, phù được với sở thích ẩm thực của khách hàng Việt Nam. Do đó, đây là món chiếm hơn 1/2 trong tổng doanh thu của Jollibee tại nước ta. Ngoài ra, Jollibee Chili wings (cánh gà cay chiên giòn), Jollibee Spaghetti và một số loại Yumburger của Jollibee cũng được thực khách ưa chuộng không kém. Đặc biệt, giá cả rất hợp lý, chỉ từ 15.000 – 45.000 đồng
Với cách trang trí sang trọng, tươi sáng với hai màu đỏ, vàng làm chủ đạo, Jollibee với hình ảnh biểu tượng là chú ong đầu bếp đáng yêu ngay trước cửa mỗi chi nhánh nhà hàng. Đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình, thân thiện và thỉnh thoảng còn mặc trang phục các chú ong vui nhộn đón chào thực khách.
Jollibee còn nhận tổ chúc các bữa tiệc trọn gói đặc biệt dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi cũng là một trong những thế mạnh của nhãn hiệu thức ăn nhanh này.
Jollibee còn nhận tổ chúc các bữa tiệc trọn gói đặc biệt dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi cũng là một trong những thế mạnh của nhãn hiệu thức ăn nhanh này.
Ngoài ra, chuỗi cửa hàng Jollibee thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, các chương trình rút thăm với nhiều phần quà giá trị như “Cùng ăn gà rán, cùng đến Philippines”…
Thông tin liên hệ:
Nhà hàng Jollibee
Địa chỉ: Tầng 2 Sài Gòn Co.Op Mart – 191 Quang Trung – Phường Hiệp Phú – Quận 9 – Tp.HCM
Nhà hàng Jollibee
Địa chỉ: Tầng 2 Sài Gòn Co.Op Mart – 191 Quang Trung – Phường Hiệp Phú – Quận 9 – Tp.HCM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét