Nhà hàng Đen & Trắng


Nằm khiêm tốn trong một hẻm nhỏ trên đường Tú Xương quận 3, nhà hàng Đen & Trắng là một ngôi biệt thự kiểu Pháp. Qua lối đi nhỏ thơ mộng lát đá và thảm cỏ, phía trên là những chùm rễ si rũ xuống như "mái tóc dài buông xuống", hai bên tường điểm tô bằng những chậu cảnh bé xinh, đủ loại, nhà hàng Đen & Trắng như tách biệt hẳn với thế giới ồn ào, tất bật bên ngoài.

Bước vào trong bạn sẽ thấy ngỡ ngàng khi nơi đây như có sự giao hòa giữa kiến trúc phương Tây và những nét “ưu” của lối thiết kế truyền thống phương Đông tạo nên một không gian cafe vừa sang trọng, lịch lãm vừa có nét nhẹ nhàng, thanh thoát làm điểm thư giãn lý tưởng cho nhiều thực khách. Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy ấn tượng bởi ngôi biệt thự này. Có thể gọi là biệt thự Trắng với những vòm cửa sổ cao và rộng và phủ màu trắng từ những hàng rào nhỏ, một dãy bàn ghế trắng dưới bóng cây sake lớn, bên những bức tường trắng... xen lẫn màu đen phong cách, huyền bí. Khu vực tầng trệt này còn được trang trí một hồ cá nhỏ mang lại cảm giác thư thái, tĩnh lặng khi nhìn thấy.


Ngoài khu vực ngồi phía dưới dạng sân vườn thì quán có một khu ngồi rất thú vị với bàn kiểu Nhật ở trên lầu. Góc nhỏ gọn, chỉ vừa một nhóm bạn ngồi được thiết kế rất độc đáo nên ai cũng muốn được “chiếm lĩnh” khi tới Đen & Trắng.
Mỗi khách đến Đen & Trắng đều thấy thú vị bởi con chó giống Rottweiler của chủ quán. Nó được nuôi từ khi còn nhỏ xíu, đến bây giờ đã to lớn sừng sững, mập tròn trịa, trông bậm trợn nhưng lại rất mến khách. Con chó này thường chạy ra tận cổng mừng rỡ và đón khách vào quán. Với những người lần đầu tiên thấy thì sợ nhưng ai đã đến lần hai tại đây thì không khỏi thích thú, bất ngờ khi thấy người bạn nhỏ cứ xoắn xuýt cái đuôi ngắn cụt rồi chạy theo, đưa mình vào tận bàn ngồi với khuôn mặt mũm mĩm, hiền lành đáng yêu.

Flamenco vào cuối tuần
Nếu ai thích nghe những giai điệu mang phong cách flamenco thì nên đến Đen & Trắng vào sáng chủ nhật hàng tuần. Những giai điệu sôi động với những nhạc cụ không sử dụng điện mà chơi mộc trên guitar classical, dàn trống Bongo, Bonga, trên các loại lắc, xập xõa, nhịp nhàng, rộn ràng.
Ngoài các chương trình biểu diễn flamenco, tại Đen & Trắng thường xuyên biểu diễn piano, violin vào buổi tối. Đến đây bạn sẽ thực sự cảm thấy cuộc sống cuồng vội, tất bật được rời xa, dành chỗ lại cho sự yên bình, thanh thản bởi ngay từ khi bước vào bạn đã được thấy hàng chữ: “Đi nhẹ, nói khẽ” từ ngoài cổng.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 47 Tú Xương - Phường 7 - Quận 3 - Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét