Nhà hàng Alley House


Nhà hàng Alley House nằm trên đường Mạc Đĩnh Chi, ngay gần trung tâm thành phố nhưng nếu ta đi ngang mà không nhìn tấm biển thì khó mà nhận ra đây là một quán cà phê. Nhà hàng Alley House có vị trí đẹp và khá yên tĩnh. Nhà hàng mới mở chỉ vài năm trở lại đây nên vẫn chưa nhiều người biết đến. Bạn sẽ ấn tượng với quán từ cái nhìn đầu tiên khi đặt chân tới đây bởi nét xinh xắn và phong cách thiết kế đơn giản của nó.
Bước vào quán ở trệt, không gian chỉ đủ cho một quầy bar và một bộ bàn ghế khá khiêm tốn. Không khí ở tầng trệt khá ồn áo, náo nhiệt dù chỉ có một bàn thôi.
Luồn lách qua cầu thang như lượn trong ngõ nhỏ của phố xá Sài Gòn mới lên được lầu một. Không gian ở đây khác hẳn, vừa mang một chút hướng ngoại bởi không gian mở của quán vừa mang chút gì hơi trầm. Không khí ở đây khá yên tĩnh, cạnh góc quán có một cây đàn piano, dành cho những khách ngẫu hứng dạo nhạc. Nhưng có lẽ đã lâu không có những vị khách như thế, những phím đàn ám bụi vẫn còn đó.



Thiết kế của quán nhìn chung đơn giản, nhẹ nhàng với hai màu trắng và đen phối hợp nhưng vẫn toát lên được hết những nét nhẹ nhàng, lịch sự kèm chút lãng mạn và ấm cúng trong đó. Quán được điểm tô thêm hồ cá nhỏ giữa nhà, ta dễ dàng bắt gặp khi tới đây. Cạnh đó trên những bức tường được điểm tô thêm chút hoa văn được vẽ khá công phu.
Nếu bạn đi đông người, có thể lên lầu hai, không gian ở lầu này phù hợp cho nhóm bạn hay gia đình tổ chức sinh nhật, hội hè. Trên mỗi bàn đều có tờ giấy và bút, tiện cho khách là teen hay vẽ vời có dịp trổ tài.

Điểm đặc biệt nữa là quán có tổ chức chiếu phim, mà lại ngăn ra thành các phòng nhỏ, tiện cho các cặp đôi hoặc dành cho nhóm bạn 3 – 4 người muốn thay đổi không khí. Bạn được lựa chọn đĩa phim để xem và quán phụ thu 30.000 ngàn. Bạn có thể chọn cho mình cà phê, sinh tố, nước ép, soda Ý, cocktail hay các loại trà khi tới Alley.
Nếu như yên tĩnh là món ăn cho tinh thần thì các món ăn thực sự của Alley lại là một điểm hút khác đáng để ta chọn nơi đây làm điểm dừng. Các món ở đây không lạ hơn các quán cà phê khác nhưng cách chế biến lại làm cho nhiều người hài lòng. Quán ngoài phục vụ món ăn điểm tâm, ăn trưa thì còn có các món ăn nhẹ, ăn chơi cũng khá thú vị.

Ngoài ra, tối thứ bảy hàng tuần Alley thường có chương trình “đêm nhạc unpludgged” trình diễn guitar, vocalist, bonus piano.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 86/8A Mạc Đĩnh Chi – Phường Đa Kao – Quận 1 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét