Nhà hàng Bụi


Ấn tượng đầu tiên khi tới nhà hàng  bar Bụi là hình ảnh cô nàng mặc đồ cowboy với phong cách miền viễn tây, chân đi bốt cổ cao, mũ rộng vành, áo jacket khá bụi bặm ra chào đón khách vào bar. Cuộc dạo chơi của bạn hấp dẫn hơn khi bước vào trong quán, đó chính là sự kết hợp giữa cách trang trí ấn tượng với chút bụi bặm của miền viễn tây và ánh sáng huyền ảo hòa cùng tiếng nhạc flamenco sôi động. Ban nhạc và ca sĩ Philippine thường trình diễn các ca khúc mang phong cách flamenco rất sôi động bên cạnh nhạc đồng quê êm ái, nhẹ nhàng xen kẽ với các ca khúc Jazz ngọt ngào, sâu lắng có khi là sự phá cách với Rock & Roll rộn ràng đưa bạn quay lại với thế giới viễn tây xa xôi vào những năm của thập niên 70.


Khi đã yên vị ở một góc của quán, ta quan sát kỹ hơn cách trang trí sân khấu với tường và sàn được ghép nối bằng gỗ rất công phu, trên tường điểm tô những bánh xe bò, xe ngựa đặc trưng của vùng Texas, Mỹ. Các Nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn hấp dẫn, không khí được khuấy động náo nhiệt. Các DJ (viết tắt của Disc jockey, người tuyển chọn nhạc) nổi tiếng góp phần tạo cho bar một không gian nhạc sống mang tính nghệ thuật độc đáo, đậm chất cowboy.
Bar Bụi không chỉ được các cư dân sành điệu biết đến như một trung tâm giải trí mà còn được biết đến là nơi tổ chức những cuộc gặp mặt cuối năm hay hội nghị khách hàng với chương trình hấp dẫn, thức ăn ngon, phục vụ tốt. Sau những lo toan bộn bề của cuộc sống hiện đại, một không gian để thả lỏng, thư thái rất cần thiết cho bất kỳ ai. Bar Bụi đã trở thành địa điểm quen thuộc của những người bận rộn.

Rời bar ở trệt sôi động náo nhiệt chừng nào thì khi bước lên lầu không gian đối lập chừng ấy, đó là một trải nghiệm khác. Một không gian ẩm thực đặc sắc và được bài trí sang trọng với phong cách châu Âu hòa cùng nét cổ điển của châu Á. Trên bàn ăn, những cánh hồng được rải nhẹ tạo nên nét thanh nhã, cạnh đó có chiếc lò sưởi bên tường, gần đó có một lẵng hoa thơm ngát và trên tường điểm tô với những bức tranh sơn dầu tinh tế. Không khí ở đây ấm cúng như đang ở nhà vậy. Tới đây, bạn như bỏ lại đằng sau tấm rèm được đặt duyên dáng, giàn hoa giấy đa sắc rũ bóng thướt tha những xô bồ của cuộc sống hiện đại và cả thế giới ẩm thực đang chờ đón bạn.
Menu ở nhà hàng bar Bụi chỉ mới nghe thôi đã hấp dẫn đó là chưa kể đến sự đa dạng khi nhìn vào danh sách dài dằng dặc các món ăn ở đây, nhìn menu mà đã thấy ngon mắt. Khi món ăn được dọn ra mới thấy được cái tinh tế, khéo léo của đầu bếp Bụi, nó như tác phẩm nghệ thuật mà thực khách chỉ muốn ngắm để lưu giữ nét nghệ thuật đó. Nguyên liệu vẫn quen thuộc với những cá, gà, ốc, mực, cua nhưng lại ngon lạ lùng dưới bàn tay điêu luyện của bếp trưởng bar Bụi. Các món thường ngày như canh cải xoong được chế biến nhìn rau vẫn còn nguyên màu xanh tươi mát lại được điểm tô thêm rau thơm nhìn đơn giản nhưng trông rất tinh tế. Canh bí đỏ, soup gà xé, soup yến sào…mỗi món khai vị mang nét độc đáo riêng, tạo cho thực khách ấn tượng về nghệ thực ẩm thực của Bụi mà chẳng Bụi chút nào.
Sau đó, các món hải sản với hàng trăm cách chế biến làm cho thực khách phân vân phải dùng món gì sau món khai vị. Nào là bào ngư nấm phi sốt dầu hào, cá chình nướng, cá mặt quỷ hấp Quảng Đông nào là cá, mực, tôm, cua rang me, cua lột chiên hạt dẻ, ghẹ… toàn món ngon, mỗi món lại được trình bày với thẩm mỹ riêng, thật bắt mắt. Tên các món thì có thể không lạ với nhiều người sành ăn nhưng tới Bụi thì mỗi món đều được phô bày với một nét riêng, trông lạ mắt, hấp dẫn. Các món thịt dậy lên mùi thơm với gia vị quyện vào cùng cách chế biến công phu, các món gỏi thì lại được bày biện độc đáo như món gỏi cá kiểu Nhật, gỏi cá sống… trông thật hấp dẫn. Nhưng đến Bụi không thể không gọi các món ăn đặc biệt như “heo mọi 6 món”, “gà sao 4 món” với hương vị riêng chỉ có ở Bụi.
Cuối cùng để hoàn thiện sắc màu của bữa ăn, thực khách nên điểm tô thêm chút màu xanh của món salad với cơm Việt Nam với hạt gạo dẻo, trắng, thơm. Bên cạnh đó, thực khách cũng có thể chọn cơm chiên Malaysia, cơm gà Tây Ban Nha hay cơm gà Thượng Hải.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 39/2 Phạm Ngọc Thạch – Phường 6 – Quận 3 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét