Nhà hàng Ráng Chiều


Nhà hàng Ráng Chiều nằm khuất trong một con ngõ nhỏ trên đường Tô Hiến Thành, nhưng lại trái ngược hẳn với con đường đông đúc dòng xe bên ngoài bởi nét yên tĩnh và trầm lắng. Thực khách đến đây như được rũ bỏ mọi tạp âm ồn ào của cuộc sống bên ngoài, thoát khỏi những căng thẳng thường nhật trong công việc để lắng lòng trong không gian bình yên, ấm cúng.

Không gian nhà hàng không quá lớn, nhờ vào ánh sáng vàng nhạt từ những bóng đèn quả táo hắt ra dịu nhẹ nên quán có được sự ấm cúng và bình yên lạ thường. Mặc dù khách khá đông nhưng không khí vẫn yên tĩnh, vẫn đảm bảo độ riêng tư cho các bàn ở cạnh nhau. Thực khách còn được ấn tượng bởi những bộ bàn ghế mộc mạc và đơn sơ được làm từ gỗ màu nâu nhạt, những bức tranh phong cảnh, tranh tĩnh vật, cây đàn guitar đen nhánh treo ở góc trong cùng. Sau khi chọn được cho mình một chỗ ngồi lý tưởng trên chiếc ghế êm ái, trong khi chờ phục vụ nước uống, bạn có thể đọc lướt qua vài cuốn sách trên chiếc kệ nhỏ được đặt giữa phòng.


Một điểm nổi bật khác làm nên điểm nhấn khác cho quán, đó chính là sự kết hợp hài hòa của tông màu nhẹ nhàng với vườn hoa đồng nội nhỏ xinh ở phía trước, chiếc ghế gỗ đằng sau cánh cổng trắng ngà – trông mộc mạc, giản đơn nhưng lại sinh động và tràn đầy sức sống. Phía trên vườn hoa là một bức tranh như đang dẫn lối bạn vào nơi sâu lắng của riêng mình.
Dịu êm cùng âm nhạc
Nhà hàng có không gian khiêm tốn nên sức chứa chỉ khoảng hơn 30 người, nhưng đó lại là điều kiện tuyệt vời để quán tổ chức những đêm nhạc hát với nhau thật ấm cúng. Âm nhạc tại Ráng Chiều là không gian âm nhạc mộc, người thể hiện hát live, MC kết nối chương trình cũng không dùng đến micro, và trong một căn phòng nhỏ, yên tĩnh càng làm cho tiếng guitar mộc và giọng hát được quyện vào nhau một cách lắng đọng trong khoảnh khắc cùng ánh đèn điện được thay thế bằng những chiếc đèn dầu giản dị. Không gian lãng mạn ấy cũng là nét độc đáo của Ráng Chiều mà không phải quán nào cũng có được.

Nếu muốn chìm đắm trong giai điệu những bài hát bạn yêu thích, thực khách chỉ cần ghi tên bài hát vào những phiếu yêu cầu có sẵn và quán sẽ phát những bài hát theo sở thích của khách hàng. Nếu bạn muốn có những phút giây đàn hát, giao lưu vui vẻ với bạn bè, thì có thể tìm mượn guitar của quán, Ráng Chiều luôn vui vẻ đáp ứng yêu cầu của bạn.
Mục đích của quán nhằm giúp khách hàng có được sự thư thái tâm hồn, tìm cánh cửa mở ra khỏi những bộn bề lo toan công việc hằng ngày. Do vậy, quán chú trọng vào sự êm dịu, trầm lắng của những bản nhạc du dương, những bản tình ca của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Dương Thụ hoặc những ca khúc quốc tế bất hủ luôn lắng đọng trong lòng người.
Thực đơn phong phú đi cùng những đồng tiền xưa

Không chỉ có không gian và âm nhạc, Ráng Chiều còn hấp dẫn bởi sự mới lạ của các món ăn nhẹ, có cả cơm trưa văn phòng với menu phong phú, luôn cập nhật những món ăn và thức uống mới (nổi bật nhất của quán vẫn là hương vị cafe với những cảm xúc khác nhau). Thêm vào đó là đội ngũ nhân viên trẻ trung, lịch sự và biết chia sẻ với thực khách. Hơn hết, giá thực đơn tại đây cũng khá hợp lý, chỉ từ 20.000 – 35.000 đồng nên quán thu hút được nhiều khách hàng thường xuyên tìm đến và nếu bạn đến vào các buổi tối hoặc các ngày có chương trình giao lưu âm nhạc thì nên gọi điện đặt trước để có được vị trí ngồi tốt nhất. Đặc biệt, nếu bạn thích sưu tầm tiền cổ thì không nên bỏ qua các buổi đấu giá tiền xưa tại quán vào mỗi chủ nhật. Có thể bạn sẽ sở hữu được những đồng tiền thật quý giá.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 451/17/9 Tô Hiến Thành – Phường 14 – Quận 10 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét