Nhà hàng Vườn Kiểng


Nhà hàng Vườn Kiểng nằm ngay trên đường Tôn Đức Thắng, trước tượng đài Trần Hưng Đạo. Nhìn từ ngoài đường vào, nhiều người chỉ nghĩ đó là một vườn kiểng thuộc công viên Bạch Đằng. Tuy nhiên khi bước vào trong thì bạn sẽ thấy thực sự ngỡ ngàng bởi một không gian thoáng mát, rộng rãi được bài trí dưới dạng sân vườn để ngắm cảnh.
Ngay từ cửa bước vào bạn đã thấy rất nhiều các chậu cây bonsai đủ thể loại, được cắt tỉa cẩn thận xếp trong vườn. Vào sâu hơn một chút thì một “mái hiên” rất rộng nhìn ra sông Sài Gòn hiện ra ngay trước mắt.
Cách sắp xếp và bài trí tại Vườn Kiểng rất đơn giản. Chỉ là những chiếc ghế giả mây đan màu nâu sậm bình dị nhưng vẫn gợi cho khách cảm giác lịch sự, sang trọng. Có lẽ vì biết được tâm lý của khách hàng là thích ngắm cảnh sông Sài Gòn nên tất cả các bàn trong khu vực này đều được sắp xếp để có thể nhìn ra sông Sài Gòn khi ngồi. Cạnh những chiếc cột hoặc ngay sát mái hiên nhìn ra sông có những giỏ dây leo treo khiến khung cảnh trở nên lãng mạn hơn.



Nếu bạn thích ngồi dưới những chiếc dù, bên cạnh những chậu cây bonsai trong khu vực sân vườn thì bạn đến khu vực bên ngoài. Những chiếc ghế bằng sắt với rất nhiều hình dạng khác nhau khiến bạn thấy mình như đang được ngồi giữa một khu vườn với một bên là sông nước, một bên là cây xanh.
Ngồi tại nhà hàng  Vườn Kiểng bạn có thể thấy toàn bộ một khúc sông Sài Gòn từ khu vực cầu Thủ Thiêm đến tận Bến Nhà Rồng. Những chiếc thuyền, xà lan chở hàng cứ mải miết xuôi ngược giữa dòng. Thỉnh thoảng lại có những đám lục bình rất ấn tượng trôi lênh đênh giữa dòng cùng với những chuyến phà sang phía bên kia sông.
Những thời điểm khác nhau

Vào mỗi thời điểm khác nhau khi ngồi tại Vườn Kiểng bạn sẽ thấy những cảm xúc và cảnh đẹp riêng. Vào buổi chiều, khoảng lúc 5h, nếu để ý lắng nghe bạn sẽ thấy tiếng chuông nhà thờ ở bên kia sông vọng sang khiến cho người ngồi nghe thanh thản, thanh tịnh. Gió đem hơi nước từ dưới mặt sông thổi lên khiến cho mỗi người ngồi đây quên mất rằng ngay phía sau họ là một Sài Gòn đang quay cuồng chuyển động trong sự ồn ào, náo nhiệt. Ngồi đây bạn có thể ngắm hoàng hôn lặn trên sông và thời điểm chuyển từ ngày sang đêm lúc thành phố lên đèn.
Buổi tối sẽ thấy sông Sài Gòn đầy sắc màu, rất lung linh, huyền ảo với những bảng hiệu sáng đèn hắt lên mặt sông. Thú vị nhất là thỉnh thoảng lại có những nhà hàng nổi chạy qua khiến cho dòng sông cũng rực rỡ theo. Ngược lại, buổi sáng bạn lại thấy nắng, gió với một không khí thoáng đãng, nhẹ nhàng, như đang ngồi giữa công viên.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 10B Tôn Đức Thắng – Phường Bến Nghé - Quận 1 – Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét